Những món gỏi trong ẩm thực Thái Lan

Những món gỏi trong ẩm thực Thái Lan

Những món gỏi tươi mát xuất hiện trong mâm cơm gia đình và cả những dịp lễ hội quan trọng của “xứ chùa vàng”. Có lẽ bạn chưa biết, người Thái không có từ riêng để chỉ salad hay gỏi, nhưng họ lại có vô vàn cách gọi khác nhau cho những món trộn.

🥗 Yam (ยำ) (tạm dịch: gỏi trộn) là món ăn có nhiều biến tấu nhất trong ẩm thực Thái Lan, bởi bạn có thể tạo nên yam với bất cứ nguyên liệu nào từ thịt, rau mùi, cho đến bún miến. Đặc trưng của yam là vị chua nhẹ từ chanh, cay nồng từ ớt và đậm đà từ mắm Thái.

🌶️ Tam (ตำ) (tạm dịch: gỏi giã) trong tiếng Thái có nghĩa là “giã nhuyễn”, đây cũng là cách người Thái chế biến món gỏi chua cay trứ danh. Quá trình giã “giải phóng” vị ngọt tự nhiên từ đu đủ và các nguyên liệu tạo nên kết cấu độc đáo, tưới đẫm nước sốt đặc trưng.

🥓 Larb (ลาบ) (tạm dịch: gỏi băm) được hiểu nôm na là một loại gỏi rau trộn thịt băm của người Thái. Thịt băm được trộn với thính cùng hỗn hợp thảo mộc bao gồm ớt tươi cay nồng, bạc hà the mát, lá chanh kaffir thơm nồng,... tạo nên sự kết hợp hoàn hảo, bùng nổ vị giác.

🦑 Pla (ปลา) (tạm dịch: gỏi tái) truyền thống được chế biến từ thịt hoặc hải sản tươi sống, thái lát mỏng và tái sơ qua nước cốt chanh. Ngày nay, các loại thịt được làm chín trước khi trộn cùng các loại gia vị và nước sốt tương tự yam.

Tại ChillThai, bạn cũng có thể thưởng thức những món gỏi tươi mát và thơm ngon như món gỏi tôm sống sốt ớt xanh, lạp heo/gà chua cay, hay gỏi đu đủ ba khía,... Chắc chắn những món trộn chua cay này sẽ làm bạn xuýt xoa vì hương vị nồng nàn, chua cay đậm đà đúng kiểu Thái.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ngay đây nhé!ChillThai  ưu đãi hấp dẫn

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 CN1:

☎ 090 600 3539 

🏠 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) CN2:

☎ 090 508 3968

🏠 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình CN3:

☎ 090 509 8609 

🏠436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 CN4: 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →