Lý Do Ẩm Thực Thái Lan Ngày Càng Được Nhiều Người Yêu Thích

Lý Do Ẩm Thực Thái Lan Ngày Càng Được Nhiều Người Yêu Thích

Những quán ăn Thái đang rất được yêu thích. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao những món ăn Thái lại “bỗng nhiên” trở thành "trend" - xu hướng ẩm thực gần đây?

1. Gia vị đặc trưng tạo nét riêng

Nhắc đến đồ ăn Thái Lan, chúng ta thường nghĩ ngay tới vị cay, chua, ngọt, hương thơm từ nước cốt dừa rất riêng mà khó có thể lẫn với bất kỳ nơi nào. Các món ăn vặt như chè, trà hay kem của Thái cũng rất riêng với các vị lạ như kem dừa, xôi xoài, trà Thái. Đây chính là điểm cộng không nhỏ giúp món ăn Thái nhanh chóng được “định vị” trong tâm trí khách hàng về sự khác biệt.

Gia vị đặc trưng tạo nét riêng

2. Giá “mềm” hơn

Không như các món ăn Nhật, Hàn Quốc đòi hỏi độ tinh tế cao trong cách lựa chọn thực phẩm và chế biến, các món ăn Thái nói chung dân dã và hợp với người Việt có mức thu nhập trung bình hơn. Ngoài ra, bên cạnh các nhà hàng Thái sang trọng có mức giá khá cao thì xu hướng món Thái được ưa chuộng hiện tại là những nhà hàng, quán ăn, quán café có diện tích nhỏ nhưng tận dụng được vỉa hè giúp tiết kiệm đáng kể chi phí được tính vào giá thành món ăn.

Không lạ khi chỉ từ 35.000đ đến 50.000đ bạn đã có thể thoải mái thưởng thức kem dừa Thái, trà Thái ở Koh Samui Hut hoặc chưa đến 200.000đ/người để ăn hải sản ở Thai Deli…

Trẻ trung, gần gũi và thời thượng, dễ ăn, dễ “trả tiền” là nguyên nhân lớn giúp cho món ăn Thái nhanh chóng trở thành xu hướng được giới trẻ gần đây rất yêu thích.

Giá “mềm” hơn

3. Cập nhật xu hướng của thế giới

Không chỉ tại Việt Nam, với thế mạnh là đất nước phát triển du lịch, ẩm thực Thái Lan từ lâu đã khá nổi tiếng trên thế giới. Cũng vì thế mà các món Thái dần được phát triển theo xu hướng “quốc tế hóa” nhiều hơn như món Thái lai Mỹ (bán cho khách du lịch), Thái lai Sing (một vài chuỗi nhà hàng nhượng quyền thương hiệu mà gốc của nó ở Singapore)...

Rất nhiều khách du lịch tới Thái Lan, yêu thích các món ăn ở đây và muốn thưởng thức lại khi về nước là điều kiện thuận lợi để ẩm thực đất nước Chùa Tháp có thể lan ra quốc tế. Việt Nam cũng không ngoài xu hướng đó. Một số nhà hàng Thái ở VN cũng lựa chọn cách điều chỉnh một chút về gia vị để hợp và giúp khách Việt dễ ăn hơn.

4. Khả năng đông khách cao hơn

Như đã nói ở trên, thường khách hàng tìm tới món ăn Thái để khám phá nhiều hơn là để ăn một bữa no, cộng thêm xu hướng chuộng đồ Thái nên các nhà hàng phục vụ đồ ăn này khi mới mở có nhiều khả năng đông khách hơn. Các khách hàng đều tò mò và muốn trải nghiệm cái mới.

Khả năng đông khách cao hơn

Hy vọng bài viết vừa rồi hữu ích với các bạn. Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

CHILLTHAI - THAIFOOD

  • 🏠CN1: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 169 9339
  • 🏠CN2: 163 Cô Giang, P.Cô Giang, Q.1
  • ☎ 090 600 3539
  • 🏠CN3: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé, Q.1
  • ☎ 090 536 3286
  • 🏠CN4: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình
  • ☎ 090 509 8609 
  • Email: chillthai.vn@gmail.com 
← Bài trước Bài sau →