Du lịch Thái Lan cần những loại giấy tờ gì?

Du lịch Thái Lan cần những loại giấy tờ gì?

Xu hướng du lịch Thái Lan đang bắt đầu trở lại từ năm 2022, đặc biệt là đối với giới trẻ Việt. Vậy du lịch Thái Lan có cần visa không? Nên chuẩn bị những loại giấy tờ nào để chuyến đi thêm suôn sẻ và trọn vẹn?

Người Việt du lịch Thái Lan có cần Visa không?

Công dân Việt Nam cần có thị thực (visa) để vào Thái Lan. Tuy nhiên, Thái Lan và Việt Nam đã ký thỏa thuận miễn visa cho các chuyến đi du lịch ngắn hạn có thời gian không quá 30 ngày. Điều kiện để được miễn visa là bạn phải có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ, bao gồm hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng và vé máy bay khứ hồi.

khách du lịch mặc trang phục truyền thống thái lan

Nếu bạn muốn ở lại Thái Lan lâu hơn 30 ngày hoặc muốn đi vào mục đích khác, bạn sẽ cần phải xin visa thích hợp. Các loại visa bao gồm visa du lịch, visa kinh doanh, visa thăm thân, visa học tập, và visa lao động. Bạn hãy liên hệ với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Thái Lan tại Việt Nam để biết thêm thông tin chi tiết về thủ tục và yêu cầu visa.

Cần chuẩn bị những loại giấy tờ cần thiết nào?

Khi đi du lịch Thái Lan, người Việt Nam cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau đây:

Hộ chiếu: Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh Thái Lan. Trong trường hợp hộ chiếu hết hạn, bạn sẽ không được nhập cảnh Thái Lan và cũng không được mua vé máy bay đến quốc gia này. Trong trường hợp đó, cần làm mới hoặc gia hạn hộ chiếu để có một chuyến đi thuận lợi hơn.

Thái Lan Pass (Thailand Pass): Đây là loại giấy tờ bắt buộc dành cho người nhập cảnh vào Thái Lan với bất kỳ mục đích gì.

Khi đi du lịch ra nước ngoài nói chung và Thái Lan nói riêng, CMND/CCCD là những loại giấy tờ tùy thân không thể thiếu, vì khi check-in lên máy bay, nhân viên sân bay sẽ kiểm tra giấy tờ.

Vé máy bay khứ hồi: Bao gồm cả thông tin về chuyến bay, ngày khởi hành và ngày trở về.

Bảo hiểm du lịch: Để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro cho chính bản thân khi du lịch, nên mua bảo hiểm du lịch.

Tiền mặt hoặc thẻ tín dụng: Nên mang theo đủ tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để sử dụng trong suốt chuyến đi.

du lịch Thái Lan

Giấy tờ liên quan đến tài sản: Nếu mang theo tài sản có giá trị cao như điện thoại, máy tính, máy ảnh, bạn cần mang theo hóa đơn mua hàng hoặc giấy tờ chứng minh tài sản để tránh bị tịch thu khi nhập cảnh.

Giấy tờ liên quan đến đặt phòng khách sạn: Nếu đã đặt phòng khách sạn trước, cần mang theo giấy xác nhận đặt phòng.

Giấy phép lái xe quốc tế (nếu dự định lái xe tại Thái Lan): Nếu dự định thuê xe để tự lái, bạn cần mang theo giấy phép lái xe quốc tế.

Giấy tờ liên quan đến các hoạt động du lịch: Ví dụ như vé tham quan các điểm du lịch, các chương trình tour du lịch, các giấy tờ y tế nếu có.

xác nhận tiêm 2 mũi vắc xin

Từ ngày 01/5/2022, Thái Lan đã chính thức bỏ chương trình Test & Go. Theo đó, du khách Việt Nam đến Thái Lan bằng đường hàng không sẽ không cần phải test Covid-19 khi đã tiêm chủng vaccine. Tuy nhiên, bạn cần xuất trình chứng nhận đã tiêm ít nhất 2 mũi vaccine (bản giấy hoặc bản chứng nhận trên app)

Chú ý: Các yêu cầu giấy tờ cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích và thời gian du lịch của bạn, vì vậy nên kiểm tra các thông tin liên quan trên trang web Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Thái Lan tại Việt Nam để có thông tin chính xác và đầy đủ nhất.

Những lưu ý cần thiết khi du lịch Thái Lan

Thời tiết: Thái Lan có hai mùa, mùa khô và mùa mưa. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Nên chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết và cập nhật thông tin thời tiết trước khi đi.

Bạn không nên thuê xe máy để tự đi lại tại quốc gia này. Lý do là vì sự khác biệt giữa nguyên tắc tham gia giao thông của Việt Nam và Thái Lan có thể khiến bạn bị bối rối, thậm chí là vi phạm. Ngoài ra, đường phố tại Bangkok rất đông đúc và nguy hiểm, do đó hãy sử dụng phương tiện công cộng để hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

xe tuk tuk

Văn hóa và tôn giáo: Thái Lan là quốc gia có tôn giáo Phật giáo, do đó bạn nên tôn trọng văn hóa và tôn giáo của đất nước khi đi du lịch. Khi tham quan chùa chiền, du khách nên giữ thái độ lịch sự, tôn trọng, ăn mặc chỉnh tề, không diện những bộ trang phục không phù hợp.

Tiếng Anh không phổ biến ở Thái Lan, nên bạn cần học 1 số từ ngữ giao tiếp thông dụng hoặc sử dụng dịch vụ hỗ trợ ngôn ngữ để tránh gặp khó khăn trong việc giao tiếp.

Nhìn chung, Thái Lan là một điểm đến lý tưởng nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nhờ thủ tục nhập cảnh đơn giả, chi phí du lịch Thái Lan cũng khá hợp lý. Cùng với đó là các điểm vui chơi, ăn uống hấp dẫn du khách. 

Nguồn: sacotravel.com

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị tại đây cùng ưu đãi hấp dẫn mùa hè này nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →