TOP 5 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan 2023

TOP 5 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan 2023

Du lịch Thái Lan đang là điểm đến được du khách Việt rất yêu thích. Bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, cùng với đó là chi phí chuyến đi khá hợp lý. Bạn đang có ý định du lịch xứ sở chùa Vàng thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé.

Thái Lan là một trong những nước có ngành du lịch phát triển mạnh mẽ nhất ở khu vực Đông Nam Á. Chỉ tính trong năm 2022, Thái Lan đã thu hút hơn 11 triệu lượt du khách quốc tế đến tham quan, du lịch. Vậy điều gì đã thu hút khách du lịch Thái Lan nhiều như thế?

Thái Lan không chỉ đẹp bởi cảnh quan thiên nhiên, nét văn hóa đặc trưng không có sự giao thoa quá nhiều. Khi đặt chân đến Thái Lan, bạn nhất định không nên bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị dưới đây.

Đi chùa cầu duyên

Đi chùa cầu duyên ở Thái Lan là một trải nghiệm đặc biệt và thú vị cho du khách. Thái Lan là quốc gia có nền văn hóa Phật giáo rất phát triển, và điều này đã tạo ra một số lượng lớn các ngôi chùa có uy tín về việc cầu nguyện cho may mắn, sức khỏe và tình yêu. Thái Lan có rất nhiều ngôi chùa rộng lớn với lối kiến trúc đặc trưng trở thành địa điểm tham quan và cầu nguyện của nhiều du khách. Người dân Thái Lan đề cao sự tôn nghiêm của những ngôi chùa, đền thờ,… Các lưu ý khi đến các địa điểm này nên ăn mặc lịch sự, kín đáo màu sắc trang phục trung tính, không nên mặc những trang phục có màu quá sáng.

Chùa Wat Phra Kaew

Chùa Wat Phra Kaew ở Bangkok

Wat Phra Kaew (Chùa Ngọc Hoàng) là một trong những ngôi chùa lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Bangkok. Chùa này được coi là địa điểm thiêng liêng nhất của Thái Lan, với tượng Phật đá quý tuyệt đẹp và các kiến trúc tuyệt vời. Nếu bạn đến chùa Wat Phra Kaew để cầu nguyện cho tình yêu của mình, bạn có thể viết lên những tờ giấy và treo lên cây trúc để cầu nguyện.

Chùa Wat Chedi Luang ở Chiang Mai

Chùa Wat Chedi Luang là một ngôi chùa có lịch sử lâu đời ở Chiang Mai. Nơi đây có một tượng Phật ngồi lớn và các tượng Phật khác trong chùa. Đặc biệt, chùa còn có bức tường đầy đủ những tờ giấy trắng, bạn có thể viết lên những lời cầu nguyện và treo lên tường để mong muốn tình yêu của mình được đáp ứng.

Chùa Tiger Cave Temple ở Krabi

Chùa Tiger Cave Temple nằm ở Krabi, với bức tượng Phật lớn và một khuôn viên rộng lớn. Để đến được chùa, bạn cần đặt chân lên 1.237 bậc thang đá tự nhiên, nhưng những cảnh quan tuyệt đẹp và cảm giác thăng bằng chính là điều làm nên sự thú vị cho trải nghiệm này. Nếu bạn muốn cầu nguyện cho tình yêu của mình, hãy đến đền thần tình yêu bên cạnh chùa để cầu nguyện.

Kết vòng hoa may mắn – Phuang Malai

Kết vòng hoa may mắn hay còn gọi là Phuang Malai là một nét văn hóa đặc trưng của Thái Lan. Đây là một hoạt động thường xuyên được thực hiện tại các ngôi chùa và đền thờ trên khắp đất nước này. Vòng hoa Phuang Malai được kết từ các loại hoa thơm như hoa hồng, hoa lan, hoa cẩm chướng, hoa trà và hoa mai.

kết vòng hoa may mắn khi du lịch thái lan

Người Thái tin rằng, việc kết vòng hoa Phuang Malai sẽ mang lại may mắn và bình an cho người thực hiện. Thông thường, các vòng hoa này được tặng tại các chùa và đền thờ, để cầu nguyện cho một điều gì đó như sức khỏe, may mắn, hạnh phúc, tình yêu hay công việc.

Vòng hoa Phuang Malai được chia làm 3 loại:

Malai song chai: Được sử dụng để đeo quanh cổ để thể hiện tầm quan trọng. Đặc biệt trong lễ cưới, cô dâu và chú rể sẽ đeo loại vòng này.

Malai chai deaw: Vòng hoa này thể hiện cho sự tôn trọng, thường được sử dụng để treo trên tay của các bức tượng tu sĩ Phật giáo cùng với nến, vàng mã trong các nghĩa trang hoặc ngôi đền.

Malai chum rui: Vòng hoa này còn được gọi là Malai lưu niệm, nó được sử dụng để làm quà tặng lưu niệm cho một nhóm lớn người. Chủ nhà có thể sử dụng vòng hoa này để tặng cho các khách mời đến dự đám cưới, tiệc sinh nhật, tiệc tân gia, tắm em bé.

Kết vòng hoa Phuang Malai không chỉ là một hoạt động mang tính văn hóa mà còn là một cách để trải nghiệm và tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo của Thái Lan. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới đất nước này, hãy thử tham gia vào hoạt động này để có được những trải nghiệm đầy thú vị và độc đáo.

Thưởng thức gỏi đu đủ (Som Tum)

Gỏi đu đủ, hay còn được gọi là Som Tum, là món ăn truyền thống và phổ biến nhất của Thái Lan. Đây là một món ăn hấp dẫn được làm từ đu đủ tươi, cà rốt, dưa chuột, cà chua và rau thơm như rau răm, ngò gai. Chúng được xé nhỏ và trộn đều với nước sốt chua ngọt, tôm khô, đậu phụng và ớt.

Để thưởng thức gỏi đu đủ tại Thái Lan, bạn có thể tìm thấy nó tại các nhà hàng, quán ăn hay tại các gánh hàng rong. Bạn cũng có thể tự làm món ăn này tại nhà bằng cách mua các nguyên liệu tại chợ địa phương hoặc siêu thị.

thưởng thức som tum khi du lịch thái lan

Khi thưởng thức gỏi đu đủ, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua ngọt, giòn rụm của các nguyên liệu, kết hợp cùng vị cay nồng của ớt. Nó là một món ăn rất thích hợp để ăn vào mùa hè, giúp bạn cảm thấy mát mẻ và sảng khoái.

Gỏi đu đủ cũng là một món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc, lễ hội hay các dịp đặc biệt của người Thái Lan. Nó không chỉ là một món ăn ngon mà còn thể hiện sự đa dạng và phong phú trong ẩm thực của đất nước này.

Mặc trang phục truyền thống của người Thái

Trang phục truyền thống của người Thái được xem là biểu tượng văn hóa đặc trưng của đất nước này. Trang phục của người Thái được chia thành hai loại chính là trang phục nam và nữ.

Đối với nam giới, trang phục truyền thống của họ thường bao gồm áo sơ mi trắng, quần tây màu đen hoặc xám, và dải vải đai bản to quấn quanh eo. Thêm vào đó, họ cũng có thể đội nón quai thao, hay được gọi là “ngob”, hoặc đội nón lá truyền thống gọi là “ngob kud”.

khách du lịch mặc trang phục truyền thống thái lan

Đối với phụ nữ, trang phục truyền thống của họ thường bao gồm chiếc váy dài và áo trắng cổ tròn hoặc áo sơ mi. Váy dài của phụ nữ Thái có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, nhưng thường được làm từ vải lụa hoặc cotton với họa tiết hoa văn đẹp mắt.

Trang phục truyền thống của người Thái thường được mặc trong các dịp lễ hội, đám cưới, lễ tang và các sự kiện đặc biệt khác. Mặc trang phục truyền thống là một cách để người Thái tôn vinh và duy trì giá trị văn hóa truyền thống của mình.

Trải nghiệm xe tuk tuk

Một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi du lịch Thái Lan chính là đi xe tuk tuk. Xe tuk tuk được xem như biểu tượng của đất nước này và là phương tiện di chuyển phổ biến đối với du khách. Điều đặc biệt của xe tuk tuk chính là vận tốc chậm, cho phép du khách có thể thong dong ngắm cảnh và khám phá những con đường nhỏ xinh ở Thái Lan.

Xe tuk tuk được thiết kế dựa trên cơ sở xe ba bánh với động cơ vài trăm cc. Hình dáng của nó gồm hai bánh sau và một bánh trước, được bảo vệ bởi một màng lưới cứng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng xe tuk tuk không có mái che, vì vậy bạn nên chuẩn bị áo mưa hoặc nắm bắt thời tiết trước khi đi.

xe tuk tuk

Khi đi xe tuk tuk, bạn có thể tự do đi đến bất kỳ địa điểm nào trong thành phố mà mình muốn. Bạn cũng có thể thỏa sức mua sắm và thưởng thức đồ ăn ngon tại các chợ đêm, quán ăn đường phố hay các trung tâm mua sắm lớn. Ngoài ra, khi đi xe tuk tuk, bạn còn có thể ngắm nhìn các điểm tham quan nổi tiếng như chợ Chatuchak, Wat Phra Kaew, Lăng Chủ tịch hoặc cầu Saphan Taksin.

Nguồn: sacotravel.com

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị tại đây cùng ưu đãi hấp dẫn mùa hè này nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →