Những lưu ý khi đi du lịch tại Thái Lan

Những lưu ý khi đi du lịch tại Thái Lan

Thái Lan là một địa điểm du lịch thu hút người tham quan bởi món ăn chua cay đặc trưng và địa điểm tham quan nổi tiếng. Trước khi đi du lịch tại Thái Lan bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

1.Thời tiết

Xem dự báo thời tiết để cập nhật tình hình đi chơi tốt cho sức khoẻ.

Cùng ở vành đai khí hậu nên thời tiết ở Thái Lan không quá khác biệt so với Việt Nam. Khí hậu Thái Lan chịu ảnh hưởng của gió mùa. Vì vậy nên thời tiết ở quốc gia này cũng mang đặc điểm có tính chất theo mùa. Trời mưa tập chung chủ yếu vào mùa mưa đến 90%. Các thời điểm khác trong năm khá khô ráo, thuận tiện cho việc du ngoạn. Nhiệt độ trung bình tại Thái Lan thường cao hơn Việt Nam một chút. Do đó, khi đi du lịch Thái Lan chúng ta không cần quá e ngại về thời tiết khí hậu. Tuy nhiên, để đảm bảo sự thuận tiện trong chuyến đi. Trước khi đặt tour, nên tham khảo trước về thời tiết trong thời gian đó. Như vậy sẽ quyết định có nên đi hay không.

2. Ăn uống

Lưu ý về vấn đề ăn uống.

Nếu bước chân vào các quán ăn truyền thống, bạn nên chọn ăn bằng muỗng để đảm bảo phép lịch sự. Tốt nhất không nên ăn bằng dĩa. Nếu dùng dĩa đưa thức ăn trực tiếp lên miệng sẽ bị xem là lỗ mãng, bất lịch sự. Bạn có thể dùng dĩa đưa thức ăn lên muỗng rồi mới đưa lên miệng.

3. Văn hóa xếp hàng chưa cao

Nếu bạn thấy phiền toái vì văn hóa xếp hàng tại Việt Nam còn khá tệ. Thì e rằng bạn lại phải chịu cảm giác đó khi đến Thái Lan. Ngay cả khi đi vệ sinh, người Thái cũng không hẳn là có ý định xếp hàng đi theo thứ tự đâu.

4. Xoài Thái Lan là loại xoài ngon nhất thế giới

Xôi xoài là món ăn ngon ở Thái Lan.

Hẳn là không nên bỏ phí cơ hội thưởng thức xoài Thái khi đi du lịch tại đây rồi đúng không? Hãy nhớ cố gắng ăn thật nhiều xoài nhé.

5. Ban ngày nên đi xe tuk tuk, ban đêm thì nên chọn taxi

Xe tuk tuk có thể không được thoải mái như taxi nhưng lại giúp bạn ngắm nhìn quang cảnh xung quanh tốt hơn. Nếu mục đích là du ngoạn thì nên chọn xe tuk tuk di chuyển vào ban ngày. Còn nếu đi chơi vào ban đêm, đặc biệt là khi phố đèn đỏ ( Patpong) thì nên đi taxi. Và đừng quên hẹn giờ taxi đến đón nếu không có thể xuất hiện tình trạng lái xe say rượu liều mạng giành khách.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị tại đây cùng ưu đãi hấp dẫn mùa hè này nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →