Những hoạt động, trải nghiệm thú vị ở Krabi, Thái Lan

Những hoạt động, trải nghiệm thú vị ở Krabi, Thái Lan

Không chỉ là tắm biển, tận hưởng bầu không khí trong lành hay tận hưởng làn gió biển mát mẻ mà còn rất nhiều hoạt động ngoài trời thú vị mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Du lịch Krabi thật sự còn vô số điều tuyệt vời để bạn trải nghiệm nhiều hơn là bạn nghĩ.

Lặn ngắm san hô ở Koh Phi Phi

 

Koh Phi Phi chính là một trong những nơi có bãi biển đẹp nhất trên thế giới và cũng là địa điểm lặn biển lý tưởng. Những ai đam mê bộ môn lặn hay muốn được chiêm ngưỡng những dãy san hô đầy màu sắc thì nhớ đừng bỏ qua hoạt động này khi du lịch Krabi nhé. Ngoài các rạn san hô tuyệt đẹp thì bạn còn bơi lội cùng những đàn cá vàng, cá hề đáng yêu và có được nhiều tấm hình checkin ấn tượng.

Du thuyền ngắm hoàng hôn ở Krabi

Có lẽ ngắm hoàng hôn trên biển luôn là hoạt động lãng mạn mà du khách đều yêu thích. Vì thế trong chuyến ghé thăm Krabi bạn có thể thử trải nghiệm du thuyền ngắm hoàng hôn trên biển để cảm giác được gần gũi hơn khung cảnh huyền dịu này. Du khách sẽ cảm nhận được làn gió dịu nhẹ, sự yên bình trong suốt hành trình chuyến đi và đắm chìm trước bức tranh tuyệt vời của bờ biển bao la, những bờ cát trải dài, các khối đá sừng sững và dãy núi hùng vĩ.

Chinh phục núi đá vôi

Những người yêu thích cảm giác mạnh thì hoạt động chinh phục núi đá vôi ở Krabi sẽ rất thích hợp để bạn trải nghiệm. Bãi biển Railay là nơi giúp du khách có cơ hội leo lên vách đá vôi cao chót vót. Đó cũng một địa điểm nổi tiếng dành cho những người leo núi đá và những du khách muốn chinh phục độ cao. Với hơn 700 tuyến đường có độ khó khác nhau, bạn có thể lựa chọn cho mình một tuyến đường phù hợp. Dù bạn là người mới bắt đầu muốn thử thách sự liều lĩnh hay một nhà leo núi kinh nghiệm “đầy mình” thì nơi đây đều đáp ứng được.

Ngâm mình tại suối nước nóng Namtok Ron

Đừng nghĩ rằng du lịch biển nên chỉ đắm mình dưới làn nước mát lạnh mà khi ghé thăm Krabi bạn cũng có dịp ngâm mình tại suối nước nóng Namtok Ron. Những dòng suối nước nóng này ở Krabi có nhiệt độ trung bình khoảng 40°C-50°C. Hoạt động ngâm mình này đủ để giúp bạn thư giãn lấy lại sức sau một ngày dài vui chơi và tham quan.

Ẩm thực Krabi

 

Ẩm thực Krabi mang đậm phong cách ẩm thực miền Nam của Thái Lan. Du khách khi thưởng thức sẽ cảm nhận được sự khác biệt so với ẩm thực miền Bắc hay miền Trung của xứ sở Chùa Vàng. Các món ăn của Krabi đặc trưng bởi hương vị độc đáo, phong phú với sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu như tôm, mực, cá hoặc thịt lợn, thịt bò hoặc thịt gà và một loạt các loại rau. Bên cạnh đó vì là nằm gần biển đảo nên hải sản ở Krabi cũng rất đa dạng, bao gồm động vật sống dưới nước như cá, tôm, cua, ghẹ, ốc, sò,... kể cả rong biển ăn được.

  • Bánh roti: món ăn mà du khách thấy được bán cực kì nhiều ở Krabi chính là bánh Roti. Vì bánh chỉ được làm khi có khách đến mua nên luôn giữ được độ nóng hổi thơm ngon. Nhân bánh roti thì đa dạng để lựa chọn, từ nhân ngọt như bơ socola, chuối, bơ đậu phộng, mứt cho đến nhân mặn như trứng, phô mai, cà ri,…
  • Hải sản nướng: là một thành phố biển nên không ngạc nhiên khi Krabi nổi tiếng với những món hải sản nướng hấp dẫn. Như là là mực, tôm, cá,.. tươi ngon và tẩm ướp vừa miệng. Tuy nhiên, du khách có thể phải xếp hàng chờ khá lâu mới mua được những món ăn này vì các hàng quán luôn đông đúc.
  • Bánh nướng gấp: là một món ăn đường phố cũng rất phổ biến tại Krabi. Loại bánh này gồm có phần bột mỏng bên ngoài được nướng giòn và bên trong là nhân kem sữa với tôm xào ngọt.
  • Da gà nướng: nếu không ngại béo thì bạn nên thử món da gà nướng khi đến Krabi. Từng miếng da gà được tẩm ướp đậm đà và nướng chín thơm lừng. Khi ăn sẽ cảm nhận vị beo béo, dai dai khiến chỉ ăn một lần là nhớ mãi.
  • Cà ri cá: khác với món cà ri quen thuộc của người Thái Lan thì món cà ri cá ở Krabi có cách chế biến, nguyên liệu lẫn trình bày vô cùng bắt mắt. Món cà ri cá sẽ gồm những miếng cá phi lê nấu chung với cà ri, nước cốt dừa, gia vị rồi sau đó đem hấp chín. Cuối cùng là gói trong những chiếc lá chuối thành hình chiếc bánh nhỏ xinh. Thực khách sẽ cảm nhận được hương vị cà ri đặc trưng, vị ngọt của cá và chút béo thơm của nước cốt dừa tươi.

Theo: gody.vn

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 508 3968

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →