Những điểm cần quan tâm khi đi du lịch Hua Hin - Thái Lan

Những điểm cần quan tâm khi đi du lịch Hua Hin - Thái Lan

Hua Hin là một thành phố nghỉ mát ven biển của Thái Lan. Hua Hin là một điểm du lịch phổ biến với người Thái, đã trở nên khá thời trang như một nơi nghỉ ngơi cuối tuần tại chỗ cho cư dân Bangkok, cũng như với người nước ngoài. Trước khi du lịch bạn nên tìm hiểu những điểm cần quan tâm khi đi du lịch Hua Hin - Thái Lan.

Lịch sử Hua Hin

Trong khi các bãi biển Samui và Phuket chỉ mới được phát hiện gần đây thì Hua Hin đã là khu nghỉ mát nổi tiếng của Thái Lan trong suốt hơn 70 năm qua. Khu nghỉ mát xinh đẹp này được phát hiện vào đầu những năm 1920 bởi Vua Prajadhipok (Rama VII) và trở thành nơi nghỉ ngơi yêu thích giúp những người trong Hoàng thất thoát khỏi sự oi bức của Bangkok. Thị trấn ven biển thanh bình này đã dần phát triển thành khu nghỉ mát của Hoàng gia và cuối cùng trở thành nơi yêu thích của giới quý tộc Thái Lan lúc bấy giờ. Nhà Vua Rama VII đã yêu thích nơi này đến nỗi ông cho xây dựng một cung điện mùa hè tại đây. Hiện nay thì Cung điện vẫn thường xuyên được sử dụng bởi các thành viên của gia đình hoàng gia Thái và mở cửa cho công chúng tham quan.

Tìm hiểu về lịch sử hình thành của Hua Hin.

Sau khi tuyến đường sắt phía Nam được xây dựng giúp nhiều nơi ở Thái Lan có thể đến Hua Hin dễ dàng hơn thì số người biết đến nơi đây lại càng nhiều. Hua Hin đã trở thành khu nghỉ mát bãi biển đầu tiên và được yêu thích nhất ở Thái Lan mà giới thượng lưu Bangkok cũng bắt đầu đổ xô đến Hua Hin. Nhiều người nổi tiếng và giàu có ở Bangkok đã xây dựng những ngôi biệt thự bên bờ biển của riêng họ ở Hua Hin để tận hưởng ngày cuối tuần nhàn nhã. Ngày nay, giữa sự phát triển hiện đại của toàn cầu hóa nhưng Hua Hin vẫn giữ được nét đẹp yên bình, không khác mấy so với ngày xưa. khu nghỉ mát bãi biển lâu đời nhất của Thái Lan vẫn đem lại cho du khách một cảm giác lịch sử truyền thống cùng bầu không khí thanh bình và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời.

Địa lý

 

Huyện Hua Hin nằm ở giữa khu vực mà chính phủ Thái Lan quảng bá là "Thai Riviera"

Hua Hin là một trong tám huyện thuộc tỉnh Prachuap Khiri Khan nằm ở phía Bắc của bán đảo Mã Lai ở Thái Lan. Thủ phủ của huyện cũng tên là Hua Hin - một thị trấn nghỉ mát bên bờ biển. Tính theo đường bộ thì Hua Hin cách Bangkok 199 km về phía Nam - Tây Nam. Huyện Hua Hin nằm ở giữa khu vực mà chính phủ Thái Lan đang quảng bá là "Thai Riviera" - một dải bờ biển nối giữa Phetchaburi ở phía Bắc và Chumphon ở phía Nam. Một số khu vực giáp với Hua Hin là:

  • Phía Bắc: huyện Cha-am, tỉnh Phetchaburi .
  • Phía Đông: Vịnh Thái Lan
  • Phía Tây: quốc gia Myanmar (Miến Điện)
  • Phía Nam: huyện Pran Buri, tỉnh Prachuap Khiri Khan .

Khí hậu ở Hua Hin

Giống với nhiều nơi khác ở Thái Lan, khí hậu Hua Hin mang đặc trưng của kiểu khí hậu xavan nhiệt đới. Nhiệt độ ở đây phần lớn là ấm áp đến nóng quanh năm và rất ít thay đổi. Thời tiết Hua Hin chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô (từ tháng 12 - tháng 4) và mùa mưa (tháng 5 - tháng 11). Mùa khô thì trời có nắng không gắt, mọi thứ đều khô ráo và thoáng mát nên rất thích hợp để bắt đầu cho các chuyến tham quan và du lịch Hua Hin. Còn khi tầm tháng 5, tháng 6 là lúc gió mùa đến và bắt đầu có mưa. Những trận mưa lớn nhất sẽ vào tháng 9 - tháng 11 nên du khách cũng hạn chế đi chơi trong thời điểm này vì thời tiết thường xấu, không thuận lợi.

Nhiệt độ ở Hua Hin phần lớn là ấm áp đến nóng quanh năm và rất ít thay đổi.

Văn hóa và con người Hua Hin

Tuy chỉ là một vùng đất nhỏ bé nhưng Hua Hin cũng mang đến cho du khách một loạt các lễ hội và sự kiện phong phú trong suốt cả năm, giúp làm nổi bật bản sắc văn hóa và lịch sử độc đáo của địa phương. Để chuyến du lịch Hua Hin được trọn vẹn hơn cả thì bạn nhớ tìm hiểu thêm một vài phong tục và nghi thức truyền thống cơ bản nơi đây. Du khách sẽ tìm thấy các bảo tàng và phòng trưng bày, các trung tâm nghệ thuật và thủ công cùng nhiều hoạt động văn độc đáo hơn như lớp học nấu ăn kiểu Thái, massage kiểu Thái,... Cả hai nền văn hóa cổ điển và đương đại của đất nước Thái Lan đều được giới thiệu tại nhiều địa điểm tham quan ở Hua Hin.

Nguồn: gody.vn

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →