Khao Soi - Món ăn phải thử khi đến Chang Mai

Khao Soi - Món ăn phải thử khi đến Chang Mai

Khao soi hay khao soy là một món phổ biến ở miền bắc Thái Lan. Cái tên này có nghĩa là “gạo” trong tiếng Thái, mặc dù nó có thể chỉ là một biến thể của từ gốc “khao swè” trong tiếng Miến Điện. Theo truyền thống, bột để làm bún được căng trên một mảnh vải trên nồi nước sôi. 

Khao soi ở Thái Lan được làm bằng mì truyền thống, tại các chợ truyền thống của Thái Lan, bạn có thể thấy những người bán hàng cắt những sợi mì. Để hiểu rõ hơn về món Khao Soi, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc món Khao Soi độc đáo của người Thái này nhé!

Món ăn Khao soi dân dã

Khác với nhịp sống ồn ào của Bangkok, Chiang Mai – đóa hồng miền Bắc Thái Lan được biết đến như một thành phố cổ kính; có vẻ đẹp tự nhiên, thơ mộng, yên bình và chậm rãi. Đây chính là điểm đến hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách tìm đến tham quan và khám phá.

Món ăn Khao soi dân dã
Món ăn Khao soi dân dã của người dân Thái Lan

Món Khao Soi là một món ăn rất mộc mạc, dân dã chức không hoàn toàn. Đó là một thức đồ cao sang hay được đánh giá là thơm ngon nhất. Tuy nhiên, món ăn này lại có sức hút kỳ lạ đối với những thực khách quốc tế. Món mỳ xào giòn Khao Soi được đặc trưng bởi vị cà ri đậm đà, thơm ngon; thường được ăn cùng với thịt bò hay thịt gà. Những đồ ăn kèm với món Khao Soi là bắp cải muối chua, tương ớt, hành và hẹ. Sự hòa trộn của những loại nguyên, hương liệu này. Nó đã mang đến cho du khách những hương vị tuyệt hảo cho món ăn.

Khao Soi không phải là món ăn cao sang, vẻ mộc mạc và vị đặc trưng của nó. Điều này lại mang đến sự hấp dẫn đến lạ. Món Khao Soi thực ra là món mì xào giòn được kết hợp ấn tượng với hương cà ri vàng thơm nồng – đặc sản của nơi đây. Món ăn truyền thống này thường được phục vụ kèm với thịt gà hoặc thịt bò. Dùng thêm các gia vị khác như tương ớt, bắp cải muối, hẹ và chanh. Sự hòa trộn của những nguyên, hương liệu trên. Chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một món ăn nhớ mãi.

Nguồn gốc của Khao soi

Nói về nguồn gốc thì Khao Soi được sáng tạo bởi người hồi giáo. Khi họ di cư tới Vân Nam, Trung Quốc đã mang theo công thức chế biến món ăn độc đáo này. Về sau, món ăn được lưu truyền tại Thái Lan. Nó được biến đổi theo những khẩu vị và đặc trưng riêng biệt.

Nguồn gốc của Khao soi 
Khao soi là sự hài hòa giữa các nguyên liệu đặc trưng của vùng nhiệt đới

Nền ẩm thực nơi đây cũng luôn được đánh giá là một trong những tinh hoa kết hợp giữa nền văn hóa độc đáo; sự hài hòa giữa các nguyên liệu đặc trưng của vùng nhiệt đới. Nếu đến Chiang Mai mà chưa có dịp thưởng thức món Khao Soi. Nó có vẻ như bạn chưa thật sự nếm trãi hết sự thú vị của chuyến du lich đến xứ sở Chùa Vàng đúng nghĩa.

Tại Chiang Mai, du khách có thể tìm thấy món ăn nổi tiếng này ở bất cứ đâu. Bạn có thể tìm thấy món ăn từ nhà hàng cao cấp cho đến những quán ăn bên vỉa hè. Nhưng tất cả đều thể hiện được sự thơm ngon và dân dã của món ăn. Người địa phương kháo nhau rằng, nên dùng kèm một ly nước Bai Bua Bok (nước rau má).Nó sẽ là cách giúp giải nhiệt sau khi thưởng thức một món ăn nhiều gia vị

Vùng đất phương Bắc Thái Lan níu chân du khách không chỉ bởi những phong cảnh đẹp, mà còn bởi những món ăn ngon với hương vị không lẫn đi đâu được./

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →