Ẩm thực Chiang Mai - Những món ăn nổi tiếng

Ẩm thực Chiang Mai - Những món ăn nổi tiếng

Nếu muốn cảm nhận là du lịch Chiang Mai có gì hay, có gì đặc sắc thì ẩm thực chính là một điểm nhấn mà du khách đừng bỏ lỡ. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của miền Bắc 

Ẩm thực Chang Mai

Thái Lan với màu sắc hấp dẫn và hương vị độc đáo. Do địa hình nằm tiếp giáp với Myanmar nên trong ẩm thực miền Bắc Thái Lan cũng có ít nhiều sự ảnh hưởng và biến tấu. Đa số các món ăn này ít cay, ít gia vị nồng để ăn cùng với các loại cơm trắng, xôi. Ít sử dụng gia vị để nêm nếm mà người dân miền Bắc sẽ thích dùng nước chấm để tăng vị đậm đà cho món ăn như Namprik dang, Namprik noom, Namprik ong cùng các loại soup cay như Gang Hoh, Gang Hangle, Gang Kae. 

Du khách cũng sẽ thấy người địa phương ở Chiang Mai yêu thích các món làm từ thịt heo như xúc xích, thịt hầm, heo nướng, heo chiên,... hay là các món từ thịt bò, thịt gà, thịt vịt,... nhiều hơn là hải sản. Vì vậy du khách sẽ ít thấy những món ăn chế biến từ hải sản khi ghé thăm Chiang Mai.

Món ăn ở Chang Mai

Mì Khao Soi

 

Mì Khao Soi: có thể nói đây là món ăn đặc trưng mà ai cũng nhắc đến khi nói về ẩm thực Chiang Mai. Khao Soi là món cà ri thu hút thực khách nhờ màu vàng đặc trưng của phần sốt cà ri đậm đà với những sợi mì trứng chiên vàng giòn và ăn cùng thịt bò, thịt gà, thịt heo với các loại topping như bắp cải muối, hành lá, tương ớt càng khiến món ăn thêm hấp dẫn.

Xúc xích Sai Oua

 

Xúc xích Sai Oua: là món ăn đường phố Chiang Mai vô cùng nổi tiếng, có thể dễ dàng tìm thấy trong các khu chợ đêm hay là những xe bán hàng rong ven đường. Điểm khác biệt của xúc xích Sai Oua với loại xúc xích thông thường là có thêm chanh, ớt, gừng để tạo ra vị chua, cay hoà quyện cùng thịt heo xay nhỏ. Du khách có thể thưởng thức món xúc xích nóng hổi nướng trên bếp than hay hấp chín đều ngon.

Gỏi cuốn Miang Kham

 

Gỏi cuốn Miang Kham: lại là một món ăn khá lạ miệng để du khách ăn thử khi đến Chiang Mai. Món ăn này sẽ sử dụng lá lốt rồi cuốn kèm theo các nguyên liệu tuỳ khẩu vị, sở thích như dứa, tôm khô, đậu phộng, ớt, hành, chanh, dừa… rồi ăn kèm với nước sốt chua ngọt. Đây là một món ăn vặt phổ biến ở Chiang Mai cùng các tỉnh thành phía Bắc Thái Lan.

Bún Khanom Jeen Nam Ngiao

 

Bún Khanom Jeen Nam Ngiao: là món bún nước sốt cà chua cay đặc trưng của người dân Chiang Mai. Những nguyên liệu ăn kèm của món bún này rất phong phú gồm nhiều loại rau (húng quế, bắp cải, đậu,....) và da heo chiên giòn, thịt xiên, trứng. Bên cạnh đó thì phần nước dùng là sự kết hợp hòa quyện từ nước hầm thịt, tiết đông, nước sốt cà chua, ớt phơi khô và hoa gạo rừng phơi khô.

Cà ri thịt heo Kaeng Hang Le

 

Cà ri thịt heo Kaeng Hang Le: được làm từ những miếng thịt heo thái dày kết hợp với hành khô, mắm tôm, cà ri vàng, súp me nghiền  ớt, gừng, nghệ...Đây cũng là món cà ri có hương vị cay nhất ở Chiang Mai nhưng lại khá ít dầu mỡ và còn hấp dẫn bởi vị béo của nước cốt dừa. 

Cà ri mít Kaeng Khanun

 

Cà ri mít Kaeng Khanun: cà ri là một loại sốt khá quen thuộc trong các bữa ăn của người Thái và họ đã biến tấu thành nhiều món ngon khác nhau với cà ri. Không phải nấu từ các loại thịt như bò, heo, gà mà cà ri mít chỉ gồm có Món ăn này mít non, cà chua và nước cà ri được hầm cho đến khi miếng mít mềm vừa ăn.

Theo: gody.vn

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →