Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại, du lịch Lào-Việt Nam-Thái Lan

Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại, du lịch Lào-Việt Nam-Thái Lan

Sáng 10/4, tại tỉnh Chăm-Pa-Sắc (nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) diễn ra Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại, du lịch Lào-Việt Nam-Thái Lan. Đây là diễn đàn do Tổng Lãnh sự quán nước CHXHCN Việt Nam tại Păk Sế phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và tỉnh Chăm-Pa-Sắc tổ chức.

Quang cảnh Diễn đàn. Ảnh: TH

 

Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo và doanh nghiệp 11 tỉnh của Việt Nam; 4 tỉnh Nam Lào và tỉnh Ubon Ratchathani, Vương quốc Thái Lan.

Về phía tỉnh Kon Tum, có đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở ngành, doanh nghiệp liên quan tham dự diễn đàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Trung- Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Păk-Sế phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: TH

 

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Văn Trung- Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Păk-Sế cho biết, nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển hành lang kinh tế Đông - Tây, việc tổ chức Diễn đàn lần này với mục tiêu gặt hái được những kết quả tích cực, đặc biệt là trong lĩnh vực kêu gọi, xúc tiến, thúc đẩy đầu tư, thương mại và du lịch, qua đó góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ khăng khít giữa 3 nước Việt Nam-Lào-Thái Lan nói chung và giữa các tỉnh, thành địa phương 3 nước nói riêng. Trong những năm qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng vai trò của tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây qua việc đã ban hành nhiều nghị quyết, văn bản, đưa vào Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Do đó, Tổng Lãnh sự Nguyễn Văn Trung mong muốn 3 nước Lào-Việt Nam-Thái Lan không ngừng góp phần vun đắp và nâng tầm mối quan hệ hợp tác, hiện thực hóa hành lang kinh tế Đông - Tây trở thành tài sản chung của mỗi quốc gia, mang lại lợi ích cho nhân dân 3 nước. Trong đó, chú trọng ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh, xây dựng nền tảng thúc đẩy giao lưu trực tuyến xuyên quốc gia Việt Nam - Lào - Thái Lan.

Tại Hội nghị, các đại biểu cung cấp thông tin về tiềm năng, thế mạnh, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và đề xuất các nội dung hợp tác giữa các bên trong lĩnh vực đầu tư thương mại, du lịch, làm cơ sở cho địa phương, sở ngành chức năng và doanh nghiệp mỗi bên xây dựng kế hoạch, triển khai nội dung hợp tác đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển hành lang kinh tế Đông - Tây.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: TH

 

Tham gia phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, cơ chế hợp tác phát triển giữa tỉnh Kon Tum với các địa phương thuộc 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan đã được xác lập thông qua Hội nghị “Hợp tác phát triển và Hội nghị Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch các địa phương thuộc ba nước Việt Nam - Lào - Thái Lan” tổ chức vào tháng 4/2015. Đến nay, đã đạt được những kết quả khả quan trên các lĩnh vực du lịch, đầu tư và thương mại.

Tuy nhiên, với những điểm tương đồng về tiềm năng, thế mạnh, dư địa hợp tác giữa tỉnh Kon Tum với 4 tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan còn rất lớn nhưng kết quả đạt được trong thời gian qua chưa tương xứng với tiềm năng và kỳ vọng của các bên. Để hợp tác giữa các địa phương của các bên đi vào chiều sâu và ngày càng hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn cho biết tỉnh Kon Tum cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi và kêu gọi các doanh nghiệp của nước Lào và Thái Lan đến tìm hiểu và triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Kon Tum, trong đó tập trung vào 3 lĩnh vực ưu tiên là nông nghiệp công nghệ cao, phát triển đô thị và du lịch. Mong muốn các bên ưu tiên các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế-xã hội thiết yếu tại khu vực biên giới phù hợp với các thỏa thuận về phát triển và kết nối hạ tầng thương mại biên giới; đẩy mạnh liên kết du lịch qua cửa khẩu theo phương châm “Ba quốc gia một điểm đến”; xúc tiến tổ chức kết nối tour, tuyến du lịch để khai thác tiềm năng du lịch các tỉnh trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Vi-Lay-Vong Bút-Đa-Khâm- Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Chăm-Pa-Sắc cho biết, diễn đàn lần này là dịp để quảng bá để công chúng biết đến quan hệ hợp tác, trao đổi thị trường tại 3 nước Lào - Việt Nam - Thái Lan; minh chứng cho sự cố gắng và chung lòng của 3 bên trong phối hợp, tạo thế mạnh và cơ hội đầu tư, kết nối hội nhập thương mại, du lịch, đồng thời xác định phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Ông Vi-Lay-Vong Bút-Đa-Khâm khẳng định đây là dấu mốc quan trọng để 3 bên cùng nhau xây dựng và phát triển mạnh hơn nữa, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của 3 bên.

Lễ ký kết các biên bản, thỏa thuận hợp tác triển khai lĩnh vực thương mại điện tử. Ảnh: TH

 

Tại diễn đàn, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam và 3 tỉnh Sa-La-Van, Sê-Kông, Chăm-Pa-Sắc (nước CHDCND Lào) đã ký kết các biên bản, thỏa thuận hợp tác triển khai lĩnh vực thương mại điện tử nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác đầu tư, phát triển lĩnh vực thương mại, du lịch trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.

Đại biểu tham dự Diễn đàn chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TH

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị tại đây cùng ưu đãi hấp dẫn tháng 4 này nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →