4 Điều nên và không nên làm khi di du lịch Thái Lan bạn cần lưu ý

4 Điều nên và không nên làm khi di du lịch Thái Lan bạn cần lưu ý

Du Lịch Thái Lan là đến với một đất nước rất tôn sùng Vua và Phật giáo. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch tới đất nước ở vùng Đông Nam Á này thật suôn sẻ và may mắn. Cùng ChillThai tìm hiểu ngay nhé.

1. Vua Thái Lan

Nên

  • Có lòng yêu quý sâu sắc và chân thành đối với vị vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX) giống người Thái Lan.
  • Nếu đi xem phim, bạn nên đứng lên khi mọi người xung quanh cũng đứng (vì bắt đầu sẽ thường có một đoạn phim ngắn về vua).

Không nên

  • Có những hành vi thiếu tôn kính với vị vua hoặc chế độ quân chủ của họ.
  • Không nên dẫm đạp lên tiền, bởi trên đó có hình của các vị vua.

​Dù bạn có là một vị khách du lịch Thái Lan mang nền văn hóa khác biệt thì vẫn cứ phải tôn trọng phong tục tập quán của đất nước Thái Lan đấy nhé.

Vua Thái Lan

2. Cử Quốc thiều

Nên: Dừng lại và đứng nghiêm trang trong những ngày Quốc thiều, bởi cụ thể là vào 8h và 18h mỗi ngày, Quốc thiều Thái Lan sẽ được cử tại những nơi công cộng, hầu hết mọi người sẽ dừng lại và đứng nghiêm trang.

Không nên: Làm các việc gây ảnh hưởng tới buổi long trọng trong những thời điểm đó.

Cử Quốc thiều

3. Chào "wai" như thế nào và khi nào?

Nên: Bắt chước các cử chỉ truyền thống hàng ngày. 

  • Bạn nên học cách chào Wai bằng cách phối hợp giữa hai bàn tay đặt trước ngực, sau đó, chạm nhẹ vùng trán. Bởi đó là một cử chỉ truyền thống tốt đẹp của người Thái Lan để chào hỏi và cảm ơn. 
  • Nếu không chắc làm đúng, hãy thực hiện đơn giản với những ai chào “wai” với bạn trước, ngoài trừ người đang làm việc hoặc trẻ em. Và hãy dùng nó khi bạn muốn cảm ơn ai đó đã giúp bạn. Bên cạnh “wai”, hãy kèm theo một nụ cười, điều đó sẽ trông bạn thành ý hơn.
  • Bạn cũng có thể dùng "wai" để xin lỗi khi bạn vô tình bước lên chân hoặc chạm vào vết thương của ai đó. Đôi khi hành động "wai" cần phải tôn kính hơn, chẳng hạn, khi gặp gia đình bạn trai hoặc bạn gái người Thái, "wai" nên dài hơn với đôi tay đặt cao hơn.

Không nên: Quá cầu kỳ thêm bớt trong điệu chào, bởi nó có thể gây tác dụng trái chiều không mong muốn. Trong trường hợp bạn đi cùng với một hướng dẫn viên du lịch Thái Lan thì họ sẽ dạy bạn từng chi tiết một.

4. Nhà sư Thái Lan

Nhà sư Thái Lan

Nên: Chạm vào nhà sư, đưa cho họ bất kỳ thứ gì một cách trực tiếp.

Không nên: Chạm vai của các vị sư, riêng phụ nữ là điều cấm kỵ tại vương quốc mà Phật giáo được xem như là quốc giáo. 

Hy vọng bài viết vừa rồi hữu ích với các bạn. Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

028 6276 0990 - 093 1699 339

 

← Bài trước Bài sau →