Trọn bộ bí kíp du lịch Hua Hin - miền đất hứa trên hành trình du lịch Thái Lan

Trọn bộ bí kíp du lịch Hua Hin - miền đất hứa trên hành trình du lịch Thái Lan

Hua Hin được biết đến như một khu nghỉ mát ven biển Vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok chỉ gần 200 km. Trước đây Hua Hin chỉ là một làng chài nhỏ xinh, nhưng giờ đây, Hua Hin trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch muốn tìm kiếm sự thanh bình. Muốn có chuyến du lịch Hua Hin trọn vẹn nhất, đừng bỏ qua những bí kíp này bạn nhé!

1. Hua Hin – Miền đất hứa trên hành trình du lịch Thái Lan

Hua Hin là thành phố biển xinh đẹp cách thủ đô Bangkok khoảng 200 km. Không ồn ào, náo nhiệt như Bangkok hay Pattaya, Hua Hin thanh bình và hiền hòa. Những bãi biển đẹp; những điểm tham quan hấp dẫn; những trung tâm vui chơi mua sắm không kém phần hiện đại; chi phí du lịch cực rẻ và người dân thân thiện, mến khách chính là những lý do khiến du lịch Hua Hin ngày càng phát triển.

Du lịch Hua Hin

Hua Hin là điểm đến hấp dẫn của du lịch Thái Lan.@Shutterstock

Nếu bạn đang băn khoăn có nên du lịch Hua Hin tự túc thì đừng mất thời gian suy nghĩ thêm nữa. Vì nơi đây là một trong những điểm nghỉ dưỡng cực quen thuộc với người dân Bangkok và cả những thành viên trong Hoàng gia Thái Lan nữa đấy.

2. Nên du lịch Hua Hin thời gian nào?

Khí hậu Hua Hin ấm áp quanh năm và chia thành mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Bạn có thể du lịch Hua Hin vào bất kì thời điểm nào trong năm. Nhưng từ tháng 12 tới tháng 5 năm sau thời tiết ấm áp, ít mưa là thời điểm lý tưởng nhất. Bạn nên tránh đi vào khoảng thời gian từ tháng 9 tới tháng 11 vì Hua Hin thường có mưa nhiều, ảnh hưởng đến các hoạt động tham quan, du lịch của bạn.

3. Chi phí du lịch Hua Hin

Các khoản chi phí trong chuyến du lịch đến Hua Hin thường gồm: chi phí vé máy bay, chi phí di chuyển trong quá trình du lịch; chi phí tham quan/ vé vào cổng các khu vui chơi, giải trí; chi phí ăn uống; chi phí mua quà tặng…Trung bình, một chuyến du lịch tự túc Hua Hin 3 ngày 2 đêm có thể chỉ tốn khoảng 6.500.000 VNĐ. Chi phí thực tế của chuyến đi có thể cao hoặc thấp hơn tùy vào nhu cầu của bạn.

4. Cách di chuyển khi du lịch Hua Hin

Hiện tại, chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Hua Hin. Bạn cần đi máy bay từ Việt Nam sang Bangkok. Sau đó mới đi từ Bangkok đến Hua Hin bằng máy bay hoặc các phương tiện khác như xe bus, tàu hòa, xe minivan, taxi hoặc thuê xe tự lái. Ở Bangkok có 2 sân bay gồm sân bay quốc tế Suvarnabhumi và sân bay Don Muang.

Một số chặng bay từ Việt Nam đến Bangkok bạn có thể tham khảo như:

Vé máy bay từ Hà Nội đi Bangkok: Giá vé dao động từ 2.628.100 VNĐ - 7.034.900 VNĐ/người.

Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Bangkok: Giá vé dao động từ 4.820.968 VNĐ - 6.678.520 VNĐ/người.

Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Bangkok: Giá vé dao động từ 2.628.100 VND

Vé máy bay từ Bangkok đi Hua Hin: Giá vé dao động từ 500.000 VNĐ - 2.500.000 VNĐ/người.

Đi lại ở Hua Hin, bạn có thể lựa taxi, xe bus, tuk tuk, songthaew hoặc thuê xe máy để đến các điểm tham quan.

5. Ở đâu khi du lịch Hua Hin?

Địa chỉ lưu trú ở Hua Hin có đa dạng các hạng phòng với mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Khách du lịch Hua Hin muốn thuận tiện đi lại nên đặt phòng ở khu vực ga xe lửa hoặc Night Market. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn ở khu vực xa trung tâm nhưng vẫn gần các điểm tham quan.

Hua Hin có vô vàn khu nghỉ dưỡng gần biển. Nếu tài chính rủng rỉnh, bạn có thể chọn ở khách sạn 5 sao ở Hua Hin hoặc biệt thự có bể bơi riêng. Một số resort được du khách đánh giá cao như: The Resort Hua Hin, Hua Hin In Love Resort, Thailand Resort Hua Hin, La-or Resort…

Các khách sạn tốt nhất ở Khu hướng biển Hua Hin cũng thu hút đông đảo khách du lịch. Phần lớn du khách thường đặt phòng khách sạn Hua Hin giá tốt, chọn ở hostel hoặc homestay để tiết kiệm chi phí.

6. Ăn gì khi du lịch Hua Hin?

Ẩm thực Hua Hin có đầy đủ những món ăn đặc trưng của Thái Lan như: Son tam, cá nướng muối, pad Thái, tom yum, canh cari gà...Ngoài ra, Hua Hin là thành phố biển với nguồn hải sản dồi dào, phong phú. Đến đây bạn đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhé!

Chưa hết, ở Hua Hin cũng có nhiều nhà hàng Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ hoặc các món ăn Tây Âu. Bật mí thêm là các địa chỉ ăn uống ngon – bổ - rẻ khách du lịch Hua Hin thường ghé tới tập trung ở khu vực đại lộ Phetchakasem.

7. Điểm tham quan thú vị tại Hua Hin

Hua Hin không thiếu những điểm tham quan hấp dẫn cho bạn khám phá. Đây là một vài gợi ý dành cho những ai mới đến Hua Hin lần đầu:

Cung điện Maruekhathaiyawan: Nơi đây được mệnh danh là Cung điện của tình yêu và hy vọng, là một trong các cung điện hoàng gia đẹp nhất Thái Lan. Từ cung điện có một lối đi bộ thẳng ra biển vô cùng thơ mộng.

Chợ nghệ thuật Cicada Market: Chợ có khu Nghệ thuật Đương đại; khu trưng bày trong nhà, khu bán đồ lưu niệm cho bạn thỏa sức khám phá.

Làng mua sắm Plearn Wan Plearn: Đây là nơi mua sắm ngoài trời tái hiện lại cuộc sống ở Thái những năm 60-70.

Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot: Sam Roi Yot có diện tích gần 100 km vuông là nơi sinh sống của những loài chim quý hiếm.

Bãi biển Hua Hin: Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Thái Lan với nét đẹp hoang sơ và vô cùng sạch sẽ.

Du lịch Hua Hin

Biển Hua Hin – một trong những bãi biển đẹp nhất Thái Lan.@Shutterstock

Công viên Rajabhakti: Đây là một công viên lịch sử được xây dựng để tôn vinh các vị vua Thái Lan.

8. Chơi gì khi du lịch Hua Hin?

Nếu đang tìm kiếm nơi vui chơi, giải trí “không sợ đụng hàng” ở Hua Hin thì bạn đừng quên trải nghiệm những điều thú vị này nhé:

Nếm rượu vang tại Vườn nho Hua Hin Hills: Đây sẽ là trải nghiệm vô cùng đặc biệt trong chuyến du lịch Hua Hin của bạn đấy. Đến vườn nho, bạn sẽ được chứng kiến quy trình trồng và sản xuất các loại rượu vang và mua rượu về làm quà nữa đấy.

Thám hiểm Hang động Phraya Nakhon: Đây là hang động ngầm trong khu vực vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot. Để đến được đây, bạn sẽ phải chinh phục khá nhiều thử thách. Nhưng khi vào được trong động, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục cùng ngôi đình Kuha Kharuehat sừng sững giữa động.

Công viên nước Black Mountain: Công viên được xây dựng trên tổng diện tích 48 ngàn mét vuông. Ở đây có đủ trò vui chơi dưới nước thú vị cho đủ mọi lứa tuổi. Các trò chơi đều được đảm bảo những tiêu chuẩn an toàn khắt khe nhất.

Du lịch Hua Hin

Du khách thám hiểm Hang động Phraya Nakhon.@Shutterstock

9. Lưu ý khi du lịch Hua Hin

Với những ai thường xuyên du lịch nước ngoài thì điều khiến họ băn khoăn nhất là xin Visa. Nhưng du lịch Hua Hin bạn khỏi lo điều đó vì Thái Lan miễn Visa cho khách du lịch Việt Nam lưu trú tại đất nước này dưới 30 ngày. Bạn chỉ cần có hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng là Ok.Hua Hin được thiên nhiên ưu ái ban tặng các bãi biển xinh đẹp bậc nhất Thái Lan. Cùng với đó là hệ thống các di tích lịch sử dày đặc, các khu khảo cổ có giá trị và những dịch vụ du lịch phát triển cũng là điểm hấp dẫn khách du lịch đến với Hua Hin.

Theo: traveloka.com

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →