Tham quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok

Tham quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok

Cung điện Hoàng gia nằm ở thành phố cổ kính Bangkok, trên bờ sông Chao Phraya là điểm du lịch nhất định phải ghé nếu bạn có dịp đến Thái Lan. Khu tổ hợp di tích này là một trong những địa danh linh thiêng nổi tiếng nhất đất nước nằm ẩn mình giữa các tòa cao ốc chót vót.

Cung điện Hoàng gia

Quần thể kiến trúc cung điện hoàng gia Grand Palace là niềm tự hào của người dân Bangkok nói riêng và người dân Thái Lan nói chung. Cung điện hoàng gia Grand Palace có lối kiến trúc giống như cung điện Ayutthaya. Bên ngoài gần lối ra vào hoàng cung là cơ quan làm việc của nhà vua Thái Lan, bao gồm cả chính quyền dân sự, quân đội và kho bạc. Chùa Phật Ngọc nổi bật nhất nơi đây bởi vẻ đẹp ma mị và linh thiêng, chiếm một góc diện tích lớn cung điện.

Cung điện Hoàng gia ở Bangkok

Hoàng Cung là nơi ở và làm việc của Hoàng Gia Thái Lan cho đến thời vua Rama 5. Từ năm 1946, vua Rama 9 chuyển về cung điện Chitralada gần đó. Tuy nhiên Đại Hoang Cung vẫn là nơi diễn ra các sự kiện của Hoàng gia như tổ chức các yến tiệc quốc gia, lễ đăng quang hay các nghi thức hoàng gia hàng năm.

Cung điện Hoàng gia ở Bangkok

Giữa cung điện là nơi ở của nhà vua và hội trường, nơi diễn ra các hội nghị quan trọng kinh tế ngoại giao của chính phủ. Du khách chỉ được tham quan phía bên ngoài sảnh và 2 phòng có ngai vàng được mở cửa đón khách vào các ngày thường trong tuần.

Royal Palace Bangkok

Phía sau cung điện là nơi ở của nữ hoàng và cô con gái của hoàng gia, nơi này luôn đóng cửa và không được phép tham quan.

Đền Phật Ngọc

Chùa Wat Phra Kaew, hay còn gọi là “Chùa Phật Ngọc” trên đất Cung điện Hoàng gia là một trong những nơi thiêng liêng nhất của Thái Lan. Bức tượng Phật nhỏ đã hơn 2000 năm tuổi và được tạo ra ở Ấn Độ. Kể từ khi hoàn thành, bức tượng nhiều lần được di chuyển và cho đến năm 1434, người dân đã nhìn thấy bức tượng này trong ngôi đền ở Chiang Mai miền Bắc Thái Lan. Đến nay, bức tượng Phật linh thiêng này được đặt trong Hoàng Cung để tạo sự may mắn, an lành cho đất nước.

Đền Phật Ngọc

Cách đi đến Grand Palace

  • Cách dễ đi nhất là đi tàu BTS Skytrain đến ga “Saphan Taksin“. Từ đây, du khách đi thuyền Chao Phraya River Express tới bến tàu Tha Chang Wang Luang. Sau đó đi bộ một đoạn ngắn từ bến tàu đến lối vào cổng.

Tha Chang Wang Luang

  • Lựa chọn nhanh hơn là bắt taxi nếu thời điểm giao thông không quá đông đúc, hãy chú ý kiểm trả đồng hồ trên xe đã được bật hay chưa để tránh tình trạng gian lận.
  • Hoặc bạn có thể đặt tour nửa ngày / 1 ngày đến Grand Palace để được nghe hướng dẫn về lịch sử rõ hơn.

Tham quan Bangkok Grand Palace

Giờ mở cửa mỗi ngày từ 8:30 sáng đến 3:30 chiều. Cung điệ Grand Palace rất hiếm khi đóng cửa.

Vé vào cổng là 500 Thai Baht cho 1 người. Giá vé bao gồm phí vào cổng Vimanmek Palace và Abhisek Dusit Throne Hall.

Địa điểm: Na Phra Lan Road, Old City (Rattanakosin).

Nếu bạn lỡ mặc quần ngắn hay áo cộc tay, bạn phải thuê quần áo ở cổng với giá 200 Bath cho mỗi người.

Tip: Nên đến tham quan thật sớm để tránh đám đông.

Trang phục

  • Nam phải mặc quần dài và áo có tay (không được mặc áo quá ngắn, phải mang thêm vớ nếu mang giày sandal hoặc dép, nói chung không được để chân trần)
  • Trang phục nữ cũng tương tự như nam, không đươc ngắn và hở hang.

Nếu quần áo sai qui định, bạn phải thuê trang phục có phí thì mới được phép vào trong tham quan.

Những địa điểm du lịch gần Grand Palace

Grand Palace là địa danh tham quan không thể thiếu đối với khách du lịch, sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn biết kết hợp tham quan 2 điểm khác nổi tiếng không kém ở Bangkok, nằm liền kề cung điện là Wat Pho, ngôi đền của Phật nằm.

Wat Pho Bangkok

Ngay đối diện Wat Pho ở phía bên kia của sông Chao Phraya là đền Wat Arun lớn, còn được gọi là “Ngôi đền của bình minh”.

Nguồn: phuotvivu.com

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị tại đây cùng ưu đãi hấp dẫn mùa hè này nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →