Trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, Thái Lan từng đón tới 40 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, trong đó nhiều du khách cho biết quay trở lại Thái Lan lần thứ 2, 3.
Trong nhiều năm, Bangkok (Thái Lan) đã vượt qua các địa danh du lịch nổi tiếng như Paris (Pháp), London (Anh), Singapore (Singapore)... để trở thành điểm đến đón lượng khách du lịch nhiều nhất thế giới.
Du lịch Thái Lan (ảnh minh họa)
Ngành du lịch Thái Lan đã chứng tỏ khả năng hồi phục mạnh mẽ với hơn 11 triệu lượt khách nước ngoài đến thăm trong năm 2022. Du lịch Thái Lan có những "bí quyết" gì để luôn duy trì sức hút của mình đối với du khách quốc tế? Trong cuộc trò chuyện với phóng viên của VTV, ông Tanes Petsuwan - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) đã chia sẻ những ''bí quyết'' này.
Xin chào Ông Tanes Petsuwan - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan. Ông có thể cho biết liệu ngành du lịch Thái Lan sẽ phục hồi về trạng thái trước đại dịch trong năm 2023?
- Ông Tanes Petsuwan, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan: Hiện tại các địa điểm du lịch Thái Lan đã phục hồi gần như trước đại dịch. Tuy nhiên chúng tôi cũng gặp một số khó khăn, đó là nhân lực ngành du lịch đã sụt giảm tới 50%, do đó đây là vấn đề mà nền du lịch Thái cần khắc phục để mang tới những trải nghiệm dịch vụ tốt cho khách du lịch khi tới Thái Lan. Nếu quay trở lại theo mục tiêu đề ra sẽ tạo ra nguồn thu từ du lịch trong năm 2023 đạt 2,38 nghìn tỷ Bạt.
- Định hướng phát triển của du lịch Thái Lan năm 2023 nhằm có thể phục hồi lại sau đại dịch?
- Ông Tanes Petsuwan, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan: Hiện tại Thái Lan đã mở cửa hoàn toàn cũng như đã dỡ bỏ mọi hạn chế đi lại. Năm 2022 Thái Lan đặt mục tiêu là đón tiếp 10 triệu lượt, nhưng thực tế đã vượt con số đó, đạt được 11.1 triệu lượt.
Trong năm 2023 Thái Lan định hướng phát triển du lịch theo "Năm Du lịch Thái Lan 2023: Những chương mới tuyệt vời" và đặt mục tiêu tiếp đón ít nhất 20 triệu lượt khách du lịch tới Thái Lan, thông qua việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch với công cụ Quyền lực mềm Soft Power (5F : food - ẩm thực / Festival - lễ hội / Film - phim ảnh / Fight - chiến đấu / Fashion - thời trang) cùng với việc tạo ra các tiêu chuẩn bền vững.
- Ông có thể chia sẻ một chút về bí quyết của du lịch Thái Lan để khách du lịch luôn muốn quay lại Thái Lan lần thứ 2, thứ 3?
- Ông Tanes Petsuwan, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan: Đối với thị trường khách du lịch quốc tế, chúng tôi thấy có tiềm năng rất cao. Chúng tôi đặt mục tiêu năm nay sẽ đón khoảng 20 triệu lượt, nhưng khả năng đón 25 triệu lượt khách là rất lớn.
Lượng khách du lịch quay lại Thái lần thứ 2, thứ 3 chiếm tới 50%. Mặc dù khách du lịch quay lại Thái nhiều lần, nhưng cũng tại tỉnh thành đó thì khách du lịch vẫn có những điểm mới để tham quan. Thái Lan luôn cố gắng phát triển ngành du lịch của mình để tiếp cận và phù hợp với tất cả đối tượng khách quốc tế, đặc biệt là khách Việt Nam.
Qua việc trao đổi và làm việc với các công ty đối tác của TAT tại TP Hồ Chí Minh cho thấy khách du lịch Việt Nam đi Thái nhiều lần mà không thấy nhàm chán là do việc di chuyển và nhập cảnh thuận tiện. Du khách có thể đi du lịch Thái Lan vào các dịp cuối tuần ngắn ngày, chi phí du lịch và đi lại cũng không quá cao.
Ngoài ra Thái Lan còn có rất nhiều điểm du lịch về thiên nhiên, Khu vui chơi giải trí, khu phố đi bộ về đêm hay các hoạt động và điểm du lịch liên quan đến văn hóa, lịch sử Thái Lan phù hợp với mọi nhóm khách tự túc hay khách đoàn. Không chỉ dừng lại ở các điểm du lịch Thái lan còn thu hút khách du lịch Việt Nam qua ẩm thực phong phú đa dạng hợp khẩu vị của du khách, các điểm mua sắm cũng không kém phần phong phú đa dạng về các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của du khách Việt Nam.
Một điểm đặc trưng mà du khách Việt Nam khi đến Thái Lan là sự hiếu khách, nụ cười thân thiện khi chào đón các du khách nước ngoài bao gồm cả Việt Nam. Chính những yếu tố trên đã góp phần làm cho người Việt Nam đi du lịch Thái Lan nhiều lần.
- Ông có thể cho biết tiềm năng trao đổi khách du lịch giữa hai nước Việt Nam -Thái Lan?
- Ông Tanes Petsuwan, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan: Thái Lan rất coi trọng thị trường du lịch Việt Nam. Du lịch hai nước có mối quan hệ tốt đẹp trong việc trao đổi khách du lịch giữa hai nước, do du lịch đường ngắn, nằm trong khu vực ASEAN, chính sách miễn visa giữa 2 nước, đi lại dễ dàng thuận tiện.
Thị trường khách du lịch Việt Nam trong năm 2022, là thị trường khách du lịch quan trọng của du lịch Thái, khách du lịch Việt Nam đứng thứ 6 trong tổng số khách du lịch nước ngoài đến Thái với gần 470.000 người/lượt trong năm 2022.
Ngược lại, Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích của khách du lịch Thái Lan, đặc biệt là khu vực miền trung và miền bắc Việt Nam, khách du lịch Thái yêu thích du lịch các thành phố Đà Nẵng, Đà Lạt, Hà Nội, Sapa, yêu thích các địa điểm thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu mát lạnh của miền Bắc.
Trong năm 2022, có sự ra đời của các hãng hàng không mới cung cấp dịch vụ cung đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan. Trong năm 2023 Thái Lan đặt mục tiêu đón hơn 500.000 lượt khách Việt Nam, và tôi tin rằng mục tiêu này hoàn toàn sẽ thực hiện được.
Theo: vtv.vn
Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị tại đây nhé!
Liên hệ đặt bàn:
Website: https://chillthai.vn/
ChillThai - Thai Food
🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1
☎ 090 600 3539
🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2)
☎ 090 536 3286
🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình
☎ 090 509 8609
🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7
☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339