Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Koh Samui chi tiết nhất

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Koh Samui chi tiết nhất

Đảo Koh Samui thuộc tỉnh Surat Thani, nằm ở ngoài khơi bờ biển Đông Kra Isthmus ở Thái Lan. Đây là hòn đảo lớn thứ ba Thái Lan với diện tích lên đến 228,7 km2 và dân số trên 50.000 người. Ngành du lịch Koh Samui phát triển khá mạnh mẽ, nó chỉ đứng sau Phuket về thu hút số lượng khách du lịch. Nếu bạn đang có dự định du lịch Koh Samui thì những kinh nghiệm du lịch đảo Koh Samui đầy đủ, chi tiết sẽ hỗ trợ bạn trong suốt chuyến đi. Cùng ChilThai tìm hiểu du lịch Thái Lan ngay.

Kinh nghiệm du lịch đảo Koh Samui 2022

1. Thời gian đẹp nhất du lịch đảo Koh Samui/ Nên du lịch đảo Koh Samui khi nào?

Đảo Koh Samui có hai mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa nắng. Nhiệt độ trung bình quanh năm khoảng 30 độ, thời tiết khá nóng. Do vậy theo kinh nghiệm du lịch đảo Koh Samui tự túc thì bạn nên tránh những tháng vào mùa hè như khoảng tháng 3 đến tháng 8. Đó là những tháng rất nóng, thời tiết khó chịu.

Thời gian đẹp nhất du lịch đảo Koh Samui/ Nên du lịch đảo Koh Samui khi nào?

Thời điểm đi du lịch đảo Koh Samui đẹp nhất là tháng 12 đến đầu tháng 3. Bạn cũng nên tránh những tháng 10, tháng 11 vì những tháng này thường xuyên có mưa không phù hợp với tắm biển Koh Samui. Nếu bạn muốn đến Koh Samui để tắm biển thì theo kinh nghiệm du lịch đảo Koh Samui thoải mái nhất thì bạn nên đến khoảng tháng 3 đến tháng 9, thời tiết nóng sẽ khiến bạn muốn tắm biển hơn.

2. Di chuyển đến đảo Koh Samui bằng cách nào/ Phương tiện đi lại trên đảo Koh Samui

Có rất nhiều con đường để đi đến đảo Koh Samui, kinh nghiệm lựa chọn phương tiện du lịch đảo Koh Samui thuận tiện nhất thì bạn nên đi máy bay từ TP HCM. Các bạn có thể theo dõi lịch bay và đặt vé theo các hãng hàng không hiện hành của Việt Nam.

Hướng dẫn di chuyển tới Koh Samui như sau:

Máy bay: Koh Samui có sân bay riêng, giá vé tương đối cao, nhưng đổi lại sân bay rất gần các bãi biển chính của đảo. Từ Bangkok các bạn có thể bay tới Surat Thani của hãng Airasia. Từ sân bay Koh Samui các bạn có thể đi xe bus giá 150 baht, khuyên bạn nên chọn những xe rộng, đừng đi mini bus rất khó chịu. Hoặc bạn cũng có thể đi phà với giá 200 baht. Xuất phát từ Sài Gòn bạn có thể săn vé đi Thái Lan từ các hãng hàng không trong nước ít nhất 1 tháng.

Lựa chọn phương tiện du lịch đảo Koh Samui thuận tiện nhất

Từ Phuket tới Koh Samui các bạn có thể đi bằng xe bus sang và ngược lại. Hoặc bạn cũng có thể đi bằng phà nhưng thường có chất lượng kém, trễ giờ, nếu đi tốt nhất bạn nên chọn phà Seatrans mức phí hơi đắt một chút nhưng rất an toàn, đảm bảo giờ giấc, chất lượng phục vụ ổn.

Khi đến đảo, bạn có thể thuê xe máy, hoặc xe đạp làm phương tiện di chuyển ở đảo Koh Samui. Một kinh nghiệm khi di chuyển ở đảo Koh Samui là bạn nên đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, nếu không sẽ bị phạt.

Thuê xe máy ở Koh Samui, chủ yếu là xe ga với rất nhiều hãng để bạn lựa chọn như: Airblade, click đến scoopy hay pcx… giá mỗi ngày là 250-300 baht.

3. Các điểm đến du lịch Koh Samui hấp dẫn, thu hút du khách

Bãi biển Chewang: Bãi tắm này hút hồn rất nhiều du khách bởi nét quyến rũ tự nhiên của cát trắng, biển xanh, nắng vàng. Đến đây bạn được tắm biển, và ghé những bar, pub, sàn nhảy. Bạn cũng có thể tản bộ dọc khu trung tâm để mua sắm, hoặc thư giãn trong những massage Thái.

 Làng dừa: Đây có thể coi là điểm du lịch Koh Samui hấp dẫn, độc đáo nhất, vì ở đây có rất nhiều dừa. Tới đây bạn còn được nhìn thấy những chú khỉ đã được luyện tập để hái dừa rất thú vị. Sau đó bạn cũng được thưởng thức nước dừa từ những quả dừa mà chúng hái xuống.

Các điểm đến du lịch Koh Samui hấp dẫn, thu hút du khách

 Chùa Wat Phra Yai (chùa Big Budha): Đây là điểm du lịch Koh Samui tâm linh Thái Lan vô cùng độc đáo. Chùa được xây theo lối kiến trúc đặc trưng của Thái tinh sảo. Đặc biệt bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật vàng cao tới 12m, rất uy nghi trong chùa. Bức tượng Phật này đã được xây dựng từ năm 1972, đằng sau bức tượng là những bánh xe chuyển pháp luân, được coi giáo lý nhà Phật. Theo kinh nghiệm du lịch Koh Samui khi đến chùa thì bạn nhớ ăn mặc lịch sự, chắp tay thành kính, vì Thái Lan là một đất nước Phật giáo.

Tổng kết

Hy vọng bài viết vừa rồi hữu ích với các bạn. Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

CHILLTHAI - THAIFOOD

  • 🏠CN1: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 169 9339
  • 🏠CN2: 163 Cô Giang, P.Cô Giang, Q.1
  • ☎ 090 600 3539
  • 🏠CN3: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé, Q.1
  • ☎ 090 536 3286
  • 🏠CN4: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình
  • ☎ 090 509 8609 
  • Email: chillthai.vn@gmail.com 
← Bài trước Bài sau →