Những trải nghiệm tuyệt vời tại chùa Hang Cọp

Những trải nghiệm tuyệt vời tại chùa Hang Cọp

Chùa hang cọp Wat Tham Suea mang trong mình những vẻ đẹp kiến trúc kỳ bí và toát lên vẻ độc đáo khi tọa lạc tại giữa đồi núi hiểm trở bao quanh bởi rừng rậm. Vậy có những đặc điểm gì nổi bật tại chùa hang cọp Wat Tham Suea, hãy cùng ChillThai khám phá về địa danh này ngay bên dưới nhé!

Đi bộ 1260 bậc thang đến chùa Hang Cọp

Điểm đến tại quần thể chùa Wat Tham Suea nằm cạnh bãi đậu xe rộng rãi. Từ đây, bạn sẽ đi bộ khoảng 5 phút, theo biển chỉ dẫn hướng tới cầu thang dài lên đỉnh. Đi qua Hang Cọp chính thức và hai bức tượng hổ, bạn sẽ sớm đến cầu dẫn lên chùa. Đây là nơi cuộc leo dốc bắt đầu.

Cầu thang dốc được làm bằng đá và bê tông tự nhiên, uốn lượn dẫn lên vách đá vôi, nơi ngôi đền được xây dựng trên đó. Dọc đường đi có rất nhiều bảo tháp (chùa) nhỏ bằng vàng nên con đường này có biệt danh là Chùa Cầu Thang Vàng. Trên đường leo núi cũng có rất nhiều khỉ móc túi. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng đồ đạc của bạn được cất giữ cẩn thận trong túi xách.

Đi bộ 1260 bậc thang là trải nghiệm tuyệt vời tại chùa Wat Tham Suea Thái Lan

Để đến được nơi ngôi chùa tọa lạc, du khách cần chinh phục 1260 bậc thang. Ảnh: @anupama_ramesh10

Đối với hầu hết mọi người, việc leo cầu thang mất khoảng 25-45 phút, leo khoảng 309 mét thẳng đứng. Tất nhiên, tùy thuộc vào mức độ thể lực và tốc độ của bạn. Thông thường nếu đi với tốc độ đều đặn, dừng lại vài lần để chụp ảnh và lên đến đỉnh chỉ sau chưa đầy 30 phút. Con đường được che mát trong phần lớn thời gian đi bộ với một số đoạn ngắn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Trên đường đi, bạn sẽ nhận thấy có những con số được sơn trên lan can để cho bạn biết bạn đã leo bao nhiêu bước. Ngày xưa có 1237 bậc thang nhưng gần đây đã có một số cải tiến với tổng số 1260 bậc. 

Đi bộ 1260 bậc thang là trải nghiệm tuyệt vời tại chùa Wat Tham Suea Thái Lan

Cảnh quan tuyệt đẹp khi leo lên được chùa. Ảnh: @celinajn.

Sau khi đi bộ 1260 bước, cuối cùng bạn cũng được thưởng thức một số khung cảnh đẹp nhất mà bạn từng thấy trong đời cùng với cảm giác bình yên trong ngôi chùa.

Từ trên đỉnh đồi, du khách sẽ thấy một bức tượng Phật khổng lồ được bao quanh bởi những hình ảnh nhỏ hơn cũng như cảnh quan tuyệt đẹp trên những vách đá vôi và rừng mưa nhiệt đới.

Đi bộ 1260 bậc thang là trải nghiệm tuyệt vời tại chùa Wat Tham Suea Thái Lan

Ảnh: @alexandraatalita.

Tham quan Hang Hổ

Trong khi điểm thu hút chính đối với khách du lịch tại chùa Hang Cọp là ngôi đền trên đỉnh đồi thì địa điểm này thực sự còn quan trọng hơn nhiều do có "Hang Hổ". Đây chính là Hang Cọp thực sự, nơi bắt nguồn câu chuyện về ngôi chùa. Hang động được phát hiện bởi một nhà sư đang thiền định ở khu rừng gần đó và tình cờ gặp một con hổ sống trong hang.

Hang động nổi tiếng này chỉ cách cầu thang màu trắng một quãng đi bộ ngắn. Khi vào bên trong, bạn sẽ thấy nhiều nhà sư đang thiền định. Phía sau có một con đường nhỏ, hẹp dẫn vào sâu hơn trong hang. Đây là nơi cất giữ dấu chân hổ nổi tiếng. Tham quan hang động là miễn phí. Tuy nhiên, khách du lịch được yêu cầu để lại một khoản quyên góp để giúp bảo trì địa điểm. 

Tham quan Hang Hổ là trải nghiệm tuyệt vời tại chùa Wat Tham Suea Thái Lan

Hang Hổ. Ảnh: @berko71.

Các điểm tham quan khác ở Krabi

Có một số điểm tham quan gần chùa Wat Tham Suea sẽ giúp bạn giải trí. Từ những ngôi đền tuyệt đẹp và di tích cổ xưa đến những khu chợ sôi động và những bãi biển tuyệt đẹp, bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó để tận hưởng bất kể sở thích của bạn là gì.

Suối nước nóng Krabi

Suối nước nóng là một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở Krabi và họ lấy nước từ nguồn nước nóng dưới lòng đất. Lõi nóng chảy của trái đất làm nóng nguồn nước nóng này. Nước trong suối nước nóng có nhiệt độ khoảng 35 độ C. Suối nước nóng là địa điểm du lịch nổi tiếng dành cho những người muốn trải nghiệm những lợi ích của suối nước nóng vì chúng có đặc tính chữa bệnh. Suối nước nóng Krabi nằm cách Đền Hang Cọp khoảng 45 km, vì vậy tham gia chuyến đi trong ngày là lựa chọn tốt nhất.

Suối nước nóng Krabi là điểm tham quan gần chùa Wat Tham Suea Thái Lan

Suối nước nóng Krabi. Ảnh: @weseektravel.

Hồ ngọc lục bảo

Một điểm tham quan khác gần chùa Hang Cọp đáng ghé thăm là Hồ Ngọc lục bảo Krabi, một trong những thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu ở Thái Lan. Đó là một hồ nước xanh thẳm tuyệt đẹp nằm giữa khu rừng nhiệt đới tươi tốt.

Hồ có màu sắc từ các khoáng chất trong đá và tảo phát triển trong đó. Du khách có thể bơi trong hồ bơi hoặc chỉ thư giãn và ngắm cảnh. Gần đó cũng có một số lối mòn đi bộ đường dài, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để dành một ngày ngoài trời.

Hồ ngọc lục bảo là điểm tham quan gần chùa Wat Tham Suea Thái Lan

Hồ ngọc lục bảo Krabi. Ảnh: @kkday.

Chùa Wat Tham Suea không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa tâm linh mà còn là một điểm đến thu hút những người yêu thích leo núi và thích thú với việc khám phá hang động đầy bí ẩn. Đây cũng là nơi mà du khách có thể tìm thấy sự tĩnh lặng và thư giãn trong không gian tâm linh tuyệt vời.

Theo: luhanhvietnam.com.vn

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →