Những khu chợ đêm náo nhiệt ở Bangkok du khách không nên bỏ lỡ

Những khu chợ đêm náo nhiệt ở Bangkok du khách không nên bỏ lỡ

Những khu chợ đêm náo nhiệt và đông đúc ở Bangkok được ví như chốn "thiên đường" của du khách nước ngoài khi được hòa vào dòng người nhộn nhịp, thỏa sức mua sắm và thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn. 

Những khu chợ đêm náo nhiệt ở Bangkok du khách không nên bỏ lỡ

1. Box Space Ratchayothin - cửa hàng container sáng tạo gần Chatuchak 

Từ ngày 15 tháng 2 năm 2023, Box Space đã mở cửa trở lại. Box Space Ratchayothin là một chợ đêm gần quận Chatuchak ở Bangkok, được biết đến là khu chợ sáng tạo của người Thái. Du khách sẽ khá bất ngờ trước nhiều thùng container đầy màu sắc được tái sử dụng thành các cửa hàng hay nhà hàng phục vụ du khách. 

Chốn vui chơi giải trí đầy màu sắc. Ảnh: edtguide
Chốn vui chơi giải trí đầy màu sắc.

Chợ chia thành ba khu vực để du khách dạo quanh: khu chợ, khu quảng trường và khu hangout. Đối với những người thích mua sắm quần áo thì khu chợ sẽ là nơi bạn tìm được những thiết kế giá rẻ. Sau khi mua sắm quần áo, bạn có thể ghé thăm The Plaza Zone để thỏa mãn cơn thèm với nhiều quầy hàng thực phẩm khác nhau, hoặc thư giãn với bạn bè tại các quán bar hay nhà hàng trong Hangout Zone sau nhiều giờ làm việc.

2. Asiatique: The Riverfront – chợ ven sông với vòng quay khổng lồ

Khi đến Bangkok, du khách không thể bỏ qua Asiatique The Riverfront, khu chợ đêm bên sông Chao Phraya. Khu chợ này từng là một thương cảng cũ, nhưng sau đó đã được cải tạo thành chợ đêm, nơi các nhà kho đã được cho thuê để hoạt động với mục đích khác. Nằm bên trong những nhà kho cũ này là những con phố đi bộ với các cửa hàng đồ cổ, đồ thủ công mỹ nghệ và nhà hàng được trang trí theo lối cổ điển. 

Ngắm nhìn thành phố về đêm từ vòng quay khổng lồ. Ảnh: cktravels
Ngắm nhìn thành phố về đêm từ vòng quay khổng lồ. 

Đối với những du khách đến lần đầu, bạn có thể bị choáng ngợp bởi diện tích rộng lớn của khu chợ này. Vì vậy, du khách nên chọn địa điểm mà mình quan tâm, sau đó tìm kiếm biển báo hoặc bản đồ cơ sở để đến đó. Để trải nghiệm thêm phần trọn vẹn, du khách nên ghé thăm vòng quay khổng lồ vào ban đêm - nơi bạn có thể ngắm nhìn dòng sông Chao Phraya cũng như thành phố Bangkok khi đêm xuống. 

3. Chợ cuối tuần Chatuchak

Trước khi dịch, khu chợ đông đúc ở Bangkok này đã không còn xa lạ với hầu hết người dân địa phương và khách du lịch. Chợ cuối tuần Chatuchak luôn là điểm đến hàng đầu cho những du khách muốn tìm kiếm quần áo và đồ ăn Thái Lan truyền thống với giá rẻ và chi phí tiết kiệm. 

Du khách được thưởng thức đa dạng món ăn đường phố Thái Lan tại chợ đêm Chatuchak. Ảnh: ariane.le
Du khách được thưởng thức đa dạng món ăn đường phố Thái Lan tại chợ đêm Chatuchak. 

Khu chợ này gần với các ga tàu điện ngầm Kamphaeng Phet và Chatuchak, chính vì vậy việc di chuyển đến đây cũng khá dễ dàng. Bạn có thể thỏa sức mua sắm quần áo với giá tận gốc hoặc giá buôn. Ngoài ra, nếu bạn đam mê ẩm thực Thái Lan thì chợ cuối tuần Chatuchak sẽ không làm bạn thất vọng. Ở đây chủ yếu là ẩm thực đường phố Thái Lan, ngon, đa dạng và giá rẻ.

4. Jodd Fairs - chợ đêm ở trung tâm Bangkok

Nếu bạn đang ở trung tâm Bangkok thì không thể bỏ qua Jodd Fairs - khu chợ đêm mới nổi của thành phố. Jodd Fairs nằm cạnh Central Plaza Rama 9, chỉ mất vài phút đi bộ từ chợ đến các cửa hàng lớn ở trung tâm thành phố. 

Khu chợ được nhiều du khách tìm đến nhất hiện nay. Ảnh: _miguelvillalva_
Khu chợ đêm được nhiều du khách tìm đến nhất hiện nay. 

Dù mới đi vào hoạt động nhưng chợ đêm Jodd Fairs đã trở thành điểm đến yêu thích của người dân địa phương và du khách bởi sự đa dạng của nó. Có một khu vực sự kiện nơi bạn có thể xem những chiếc xe cổ điển và chụp ảnh sống ảo. Khu chợ đêm này rất đông đúc, bất kể đi bộ ở đâu du khách cũng sẽ bắt gặp hình ảnh hàng dài người chờ xếp hàng mua đồ. 

5. Hua Mum - chợ đêm dành cho dân sành ăn

Những người sành ăn ở Bangkok thường đến Hua Mum do có rất nhiều quầy hàng thức ăn đường phố ở đây. Khi màn đêm xuống, cả khu chợ được thắp sáng bởi các gian hàng, ngoài ẩm thực Thái Lan du khách có thể thưởng thức đồ ăn Hàn Quốc, Trung Quốc... tại khu chợ này. 

Các gian hàng thắp sáng cả khu vực, hoạt động tấp nập đến sáng. Ảnh: madman_in_the_world
Các gian hàng thắp sáng cả khu vực, hoạt động tấp nập đến sáng. 

Sau khi no căng bụng với hàng trăm sự lựa chọn, du khách có thể dạo qua hàng nghìn kệ quần áo hợp thời trang trong các quầy hàng riêng lẻ xung quanh chợ đêm. 

6. Chợ đêm Indy - điểm ăn uống và nghe nhạc sống nhất định phải thử

Chợ đêm Indy là khu chợ lớn và nổi tiếng ở Thon Buri. Tại đây người dân địa phương đổ xô đến để ăn tối, uống nước và mua sắm. Du khách có thể tìm thấy một số thương hiệu đồ ăn uống nổi tiếng ở đây như Burger King, Domino's Pizza, The Coffee Bean & Tea Leaf, Starbucks...

Các gian hàng đông đúc người mua sắm. Ảnh: ssdawn89
Các gian hàng đông đúc người mua sắm. 

Những du khách đang tìm kiếm các thương hiệu quần áo và phụ kiện của các nhà thiết kế địa phương thì khu chợ đêm Indy sẽ là gợi ý không tồi. Chưa hết, du khách còn có thể rũ bỏ muộn phiền với không gian nhạc sống sôi động tại đây. 

Nguồn: dulich.laodong.vn

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị tại đây cùng ưu đãi hấp dẫn mùa hè này nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →