Những hoạt động thú vị tại Chiang Mai - Thái Lan

Những hoạt động thú vị tại Chiang Mai - Thái Lan

Chiang Mai là một nơi nổi tiếng với những dãy núi hùng vĩ, những vườn quốc gia tuyệt đẹp và bầu khí hậu mát lạnh của vùng núi cao. Ngoài ra còn có một nền văn hoá mới lạ, đặc sắc và mang màu sắc riêng biệt so với những thành phố khác của Thái Lan. Vì thế ngoài việc tham quan các danh thắng thì còn có một số hoạt động thú vị, độc lạ tại Chiang Mai mà du khách nên thử.

Một số hoạt động đặc sắc tại Chiang Mai.

Thưởng thức bữa ăn Khantoke

Khantoke là tên gọi của bữa ăn truyền thống của hoàng gia vương quốc Lanna tại miền Bắc Thái Lan trước đây. Một phần ăn sẽ có từ 7 món – 9 món được bày trí trên một chiếc khay gỗ, trong đó gồm cơm, các món chiên (như gà chiên, da heo, thịt heo chiên…), súp, các loại rau củ ăn kèm,… mang hương vị đặc trưng của nền văn hóa ẩm thực Lanna. Ngoài việc thưởng thức bữa ăn kiểu hoàng gia thì du khách còn được tận mắt theo dõi các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của người dân Bắc Thái với trang phục đầy màu sắc cùng các điệu múa, các loại nhạc cụ truyền thống. Tuỳ theo lịch trình tham quan của mình tại Chiang Mai mà du khách có thể lựa chọn thưởng thức bữa ăn Khantoke vào buổi trưa hay buổi tối đều được.

Trải nghiệm du lịch sinh thái

 

Du lịch sinh thái Chiang Mai.

Chiang Mai được xem như là một trong những nơi phát triển mạnh nhất về loại hình du lịch sinh thái và khám phá động vật hoang dã ở xứ sở chùa Vàng. Tuy nhiên, khác với hầu hết những mô hình sinh thái được mở ra nhằm mục đích chiều lòng du khách vì ở Chiang Mai lại hướng đến các giá trị ý nghĩa hơn như bảo vệ động vật và tuyên truyền, nâng cao ý thức của con người về tầm quan trọng của việc bảo tồn động vật hoang dã. Elephant Nature Park là công viên duy nhất tại Thái Lan đang tạo nên một môi trường sống lành mạnh cho các loài vật bằng cách hạn chế tối đa sự tiếp xúc và tương tác giữa động vật với con người. Với diện tích 8 km², công viên này thực sự đã trở thành thiên đường cho các loài động vật với số lượng lên đến 114 con voi, 670 con chó, 2000 con mèo cùng một số loài bò, trâu, thỏ…

Tham gia các lễ hội đặc sắc

Một trong những lý do thu hút khách du lịch quốc tế rất muốn lên lịch trình để làm một chuyến du lịch Chiang Mai chính là những lễ hội mang đậm dấu ấn văn hoá địa phương. Nổi bật nhất trong số đó là lễ hội té nước Songkran vào tháng 4. Tuy là Bangkok hay Phuket luôn có bầu không khí náo nhiệt vào ngày lễ hội té nước nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu về các phong tục truyền thống của người Thái Lan vào ngày lễ quan trọng này thì hãy đến với Chiang Mai - nơi được mệnh danh là cái nôi của Songkran. Ngoài ra thì vào tháng 11 thì Chiang Mai lại gây ấn tượng với hình ảnh hàng loạt chiếc đèn trời làm sáng rực cả một góc trời cũng như những chiếc hoa đăng trôi nhẹ nhàng trên dòng sông vào lễ hội thả hoa đăng Loy Krathong và lễ hội thả đèn trời Y Peng.

Tham gia hoạt động leo núi, trekking

Nhờ địa hình đồi núi nên Chiang Mai cũng là địa điểm thích hợp dành cho những du khách yêu thích sự mạo hiểm và muốn trải nghiệm hoạt động ngoài trời. Tại đây có rất nhiều những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, xanh rì và rêu phong để bạn khám phá. Hoặc có thể thử một chuyến leo núi để viếng thăm các ngôi đền linh thiêng nằm trên đỉnh núi cao. Ngoài ra thì ở Chiang Mai cũng có trung tâm leo núi trong nhà với các hướng dẫn viên thân thiện sẽ giúp du khách tập làm quen với hoạt động này nếu bạn chưa có kinh nghiệm.

    Thông tin thêm về Chiang Mai

    1. DANH LAM THẮNG CẢNH NỔI TIẾNG

     

    Danh lam, thắng cảnh tại Chiang Mai.

    • Trung tâm mua sắm MAYA
    • Đường Nimman
    • Sở Thú Night Safari Chiang Mai
    • Chợ Warorot
    • Chợ Đêm Thứ Bảy Wua Lai
    • Chùa Trắng và Chùa Đen
    • Làng Cổ Dài

    2. VĂN HÓA

    Chiang Mai nổi tiếng với khí hậu trong lành và nịp sống chậm, yên tĩnh và không quá ồn ào, khác xa với phố thị.

    3. ĐỊA LÝ

    Thành phố Chiang Mai tọa lạc tại 18°47'20" vĩ độ Bắc (gần ngang với vị trí của thành phố Vinh, Việt Nam), 98°59'00" kinh độ Đông, cách Bangkok chừng 800 km về phía Bắc. Chiang Mai nằm trên vùng địa hình đồi núi thuộc loại cao nhất của Thái Lan. Thành phố chạy dọc theo hữu ngạn sông Ping, một trong những phụ lưu lớn nhất và quan trọng nhất của sông Chao Phraya.

    4. THỜI TIẾT DU LỊCH THÍCH HỢP

    • Chiang Mai đẹp nhất khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, là mùa thời tiết dễ chịu mát mẻ nhất, sáng và chiều trời se se lạnh, trưa có nắng nhưng không gắt.
    • Thời điểm này có nhiều lễ hội lớn như Loy Krathong, Yi Peng vào tháng 11, Festival hoa tháng 2, đầu năm còn có mùa hoa sakura nở rực cả con đường. Do đó khách du lịch Chiang Mai Thái Lan vào khoảng thời gian này rất đông.
    • Tầm tháng 5 đến tháng 8 thì khách du lịch ít đông hơn chút chút, do đây là mùa mưa ở Thái Lan, để đảm bảo an toàn cho du khách nên một số địa điểm sẽ tạm thời đóng cửa.

    Nguồn: gody.vn

    Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

    Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

    Liên hệ đặt bàn:

    Website: https://chillthai.vn/ 

    ChillThai - Thai Food 

    🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

    ☎ 090 600 3539 

    🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

    ☎ 090 536 3286 

    🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

    ☎ 090 509 8609 

    🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

    ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

    ← Bài trước Bài sau →