Lễ hội té nước Songkran - Trải nghiệm văn hóa độc đáo tại Thái Lan

Lễ hội té nước Songkran - Trải nghiệm văn hóa độc đáo tại Thái Lan

Lễ hội Songkran là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất của Thái Lan, diễn ra từ ngày 13 đến 15 tháng 4 hàng năm. Lễ hội này còn được biết đến với tên gọi "Lễ hội té nước" bởi đây là thời điểm người dân Thái Lan cùng nhau té nước để cầu mong may mắn và gột rửa những điều xui xẻo của năm cũ.

1. Lịch sử và ý nghĩa

 

Lịch sử và ý nghĩa lễ hội Songkran.

Lễ hội Songkran có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ Ấn Độ và được du nhập vào Thái Lan từ nhiều thế kỷ trước. Theo tiếng Phạn, "Songkran" có nghĩa là "sự chuyển dịch" hay "bắt đầu lại", tượng trưng cho sự khởi đầu mới của năm mới theo Phật lịch.

2. Hoạt động

 

Hoạt động ở lễ hội.

Hoạt động chính của lễ hội Songkran là té nước. Người dân Thái Lan sẽ sử dụng xô, súng nước hoặc thậm chí là vòi rồng để té nước vào nhau. Đây là một cách để họ cầu mong may mắn, gột rửa những điều xui xẻo và chào đón năm mới với sự tươi vui, tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, trong lễ hội còn có nhiều hoạt động khác như:

  • Dâng hương cầu nguyện tại các đền chùa: Người dân Thái Lan sẽ đến các đền chùa để dâng hương cầu nguyện cho một năm mới bình an, hạnh phúc.
  • Thả đèn hoa đăng: Vào đêm 14 tháng 4, người dân sẽ thả đèn hoa đăng lên trời để cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới.
  • Rước tượng Phật: Một số địa phương tổ chức rước tượng Phật diễu hành qua các con phố để người dân có thể cầu nguyện và tắm tượng Phật bằng nước thơm.

3. Điểm đến

 

Những điểm đến hấp dẫn.

Lễ hội Songkran được tổ chức trên khắp Thái Lan, tuy nhiên những địa điểm nổi tiếng nhất để tham gia lễ hội bao gồm:

  • Bangkok: Thủ đô Bangkok là nơi tổ chức lễ hội Songkran sôi động nhất với nhiều hoạt động diễn ra trên các con phố utama.
  • Chiang Mai: Thành phố Chiang Mai có bầu không khí lễ hội truyền thống hơn với các hoạt động rước tượng Phật và diễu hành.
  • Phuket: Hòn đảo Phuket nổi tiếng với các hoạt động té nước sôi động trên các bãi biển.

4. Lưu ý

  • Khi tham gia lễ hội Songkran, bạn nên mặc trang phục thoải mái, dễ thấm nước.
  • Mang theo túi chống nước để bảo vệ đồ điện tử và các vật dụng quan trọng khác.
  • Chuẩn bị sẵn tiền mặt để mua đồ ăn, thức uống và quà lưu niệm.
  • Luôn giữ thái độ vui vẻ và tôn trọng văn hóa địa phương.

Lễ hội Songkran là một trải nghiệm văn hóa độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thăm Thái Lan. Hãy hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội và tận hưởng những giây phút vui vẻ bên người thân và bạn bè.

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 508 3968

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 169 9339

← Bài trước Bài sau →