Hướng dẫn cách nấu Tom Yum Thái Lan ngon nức nở

Hướng dẫn cách nấu Tom Yum Thái Lan ngon nức nở

Cách nấu tom yum kiểu Thái với vị chua cay, thơm nức, béo ngậy sẽ đưa bạn lạc vào mê cung của hương vị. Hãy cùng thay đổi khẩu vị với món ngon đến từ xứ sở chùa vàng trong bữa ăn cuối tuần này với công thức nấu canh tom yum chuẩn vị cùng ChillThai nhé!

Tom Yum Là Gì?

“Tom” có nghĩa là canh, “yum” có nghĩa là chua cay. Tom yum có nghĩa là canh/súp có vị chua cay, những vị quen thuộc và được người Thái Lan yêu thích. Súp tom yum là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới được kênh CNN bình chọn. Sự tổng hòa của các loại gia vị sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực mới mẻ.

Đó là một chút cay của ớt, chua của chanh, béo của nước dừa, nồng nàn của củ riềng, thơm của các loại thảo mộc… hòa quyện vào nhau. Nghe có vẻ phức tạp về hương vị nhưng thật ra cách nấu tom yum kiểu Thái lại cực kỳ đơn giản. Bạn có thể chế biến món ăn này để dùng kèm với cơm hoặc lẩu cho những buổi tiệc đều sẽ khiến mọi người thích thú.

“Tom” có nghĩa là canh, “yum” có nghĩa là chua cay

Nguyên Liệu Nấu Tom Yum

  • 50g sả
  • 5 lá chanh
  • 150g củ riềng
  • 150 hành tây
  • 10g ớt
  • 150g nấm rơm
  • 120g tôm sú
  • 4 tép tỏi
  • Xốt cà chua
  • 80ml nước cốt dừa
  • Nước mắm, nước me
  • Chanh

Cách Nấu Tom Yum

Sơ Chế

- Sả đập dập, cắt nhỏ.

- Lá chanh, ớt cắt nhỏ.

- Củ riềng, hành tây cắt lát.

- Tỏi đập dập.

- Nấm rơm cắt bỏ gốc, ngâm với nước muối loãng trong 15 phút.

- Tôm ngắt đầu để riêng ra, lột bỏ vỏ.

Cách Nấu Tom Yum

Chế Biến

Bắc nồi lên, cho vào một ít dầu ăn, phi thơm tỏi. Sau đó, bạn cho hành tây cùng với đầu tôm vào xào thơm.

Tiếp theo, bạn thêm vào nồi 1 lít nước, nấm rơm, ½ thìa xốt cà chua. Bạn nhớ là khuấy đều để hỗn hợp xốt tan ra. Tiếp tục thêm vào nồi sả, ớt, lá chanh, củ riềng, 80ml nước cốt dừa và khuấy đều lên.

Khi súp sôi lên, bạn nên vào 4 thìa nước mắm, 4 thìa nước me và tôm. Súp sôi lên lần nữa, bạn vắt nước cốt từ ½ trái chanh vào, khuấy đều và tắt bếp.

Như vậy là bạn đã hoàn thành món súp tom yum trứ danh của đất nước Thái Lan rồi đấy! Cách nấu tom yum kiểu Thái như trên không chỉ làm thỏa lòng thực khách ở hương vị đậm đà, thơm, cay và chút béo kích thích vị giác mà còn rất tốt cho sức khỏe bởi được chế biến từ các loại nguyên liệu thảo mộc thiên nhiên. Nên thưởng thức súp tom yum khi còn nóng để xuýt xoa và cảm nhận vị chua cay đầy thi vị này. Chúc các bạn thành công với món ngon mỗi ngày video này nhé!

Hoàn thành món súp tom yum trứ danh của đất nước Thái Lan

Thưởng thức món ăn chuẩn vị Thái với Nhà hàng ChillThai

Nhà hàng ChillThai tạo điểm nhấn bởi nét ẩm thực đa dạng, không đơn thuần là sắc - vị - hương, ChillThai còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách tới dùng bữa. Bên cạnh việc giữ gìn bản sắc món Thái Lan chuẩn vị, ChillThai liên tục cải tiến, sáng tạo các món ăn để phù hợp với khẩu vị người Việt để truyền tải nguyên vẹn tinh hoa ẩm thực xứ Chùa Vàng.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →