Chùa Wat Pho ở Thái Lan có gì đặc biệt?

Chùa Wat Pho ở Thái Lan có gì đặc biệt?

Wat Pho - chùa tượng Phật nằm, tương truyền thì chùa này là nơi khai sinh ra nghệ thuật massage truyền thống Thái Lan. Chùa Wat Pho là một trong 16 chùa hoàng gia lớn nhất, đây cũng là nơi được tự tay vua Rama đệ Nhất cho trùng tu. Bên trong chùa là tượng phật nằm dài đến 46 mét, đây còn là nơi lưu giữ kho tranh ảnh quý giá cùng tượng phật lớn nhất Thái Lan.

Thông tin cần biết

  • Địa chỉ: Số 2 đường Sanamchai, Quận Pranakorn, Tp. Bangkok, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 08:00 AM

  • Giờ đóng cửa: 05:00 PM

  • Giá vé: 2,8 USD

1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHÙA WAT PHO

Chùa Wat Pho, với niên đại hơn 200 năm tuổi, được biết đến là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Thái Lan. Chùa Wat Pho sở hữu những kỉ lục ấn tượng với bức tượng Phật nằm khổng lồ cùng hơn 1.000 tượng Phật lớn nhỏ khác nhau, nơi đây trở thành một trong những điểm đến thăm quan hàng đầu của du khách khi du lịch tới Thái Lan.

Vị trí chùa Wat Pho hay còn gọi là Wat Phra Chetuphon nằm ngay phía sau của Chùa Phật Ngọc Lục Bảo, đi bộ tầm 10 phút là đến. Nếu muốn ghé thăm chùa này, mình khuyên nên đi sau khi đã tham quan Cung điện hoàng gia và chùa Phật Ngọc nhé. Như đã nói ở trên thì nơi đây lưu giữ bức tượng Phật nằm lớn nhất Thái Lan, dài đến 46m và được dát vàng lá toàn bộ. Mặc dù chùa này cũng rất nổi tiếng nhưng lại có ít du khách nước ngoài đến đây hơn, nên không khí ở đây có phần yên tĩnh hơn nhiều.

chua-wat-pho

2. KHÁM PHÁ CHÙA WAT PHO CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Theo một số sử sách về công trình này, thì tên gọi của chùa được Vua Rama IV lấy theo tên Wat Phodharam - tên gọi của tu viện đã không còn từ thời Ayutthaya. Vào thời đại Chakri, Vua Rama I đã cho xây dựng ngôi chùa này trong suốt 8 năm. Đến thời Vua Rama III, ông đã mất thêm 16 năm để xây dựng và mở rộng khuôn viên của ngôi chùa.

Không đơn thuần chỉ là điểm đến về tôn giáo, tín ngượng của người Thái Lan, chùa Wat Pho còn sở hữu nhiều điều thú vị khác. Nổi bật nhất phải kể đến pho tượng Phật nằm khổng lồ, với chiều dài lên tới 46 mét, cao 15 mét. Bên trong bức tượng được xây bằng gạch, tạo hình phía ngoài bằng thạch cao, và được dát vàng toàn bộ. Tượng Phật nằm trên một bệ lớn, được trang trí họa tiết rất tỉ mỉ, công phu. Chiếc bệ này cũng được dát vàng rất bắt mắt. Nếu để ý bạn sẽ thấy ở lòng bàn chân của pho tượng được khảm hoa văn tinh xảo. Đây là những họa tiết thể hiện 108 tướng tốt của Phật Thích Ca Mâu Ni theo quan niệm của nhà Phật.

Bên cạnh đó, trên trần và các bức tường xung quanh cũng đều được trang trí rất nhiều họa tiết độc đáo. Màu sắc và những họa tiết ở đây kết hợp với hài hòa với bức tượng tạo nên một không gian trang nghiêm, thanh tịnh. Vì đây là khu vực linh thiêng nên khi tới thăm quan bạn sẽ không được mang giầy dép vào. Quần áo kín đáo, chỉnh tề, áo không hở vai, váy hoặc quần phải dài quá đầu gối. Và đừng quên thả đồng xu vào 108 chiếc bát đồng ở cạnh đây, điều này sẽ đem lại may mắn và phước lành cho bạn.

Không chỉ thu hút bởi pho tượng Phật khổng lồ, trong chùa Wat Pho Bangkok còn có tới hơn 1000 tượng Phật khác nhau bạn có thể thỏa sức thăm quan chiêm ngưỡng chúng. Nếu bạn cùng người thân của mình muốn tìm hiểu rõ hơn lịch sử cũng như những nét độc đáo về ngôi chùa này, bạn có thể thuê những người hướng dẫn viên ở đây thuyết minh bằng tiếng anh, với giá từ 200 - 400 baht (giá sẽ phụ thuộc vào số lượng người trong đoàn).

chan-tuong-phat-nam-wat-pho

Một địa điểm khác mà bạn không thể bỏ qua chính là ghé thăm 4 nhà thờ nhỏ nơi sở hữu 394 bức tranh khắc họa hình Đức Phật được mạ vàng rất kì công. Các bức tranh ở đây được treo dọc lối đi, được làm rất chi tiết nhưng nội dung khá phức tạp có thể bạn sẽ thấy hơi khó hiểu. Dù vậy thì bạn vẫn có thể cảm nhận được giá trị to lớn ẩn sau những bức họa này.

Một điều khá thú vị mà chắc hẳn nếu không phải là người dân nơi đây bạn cũng khó lòng biết được đó là nơi đây từng là một trường đại học chuyên đào tạo về các ngành khoa học tự nhiên, tôn giáo và văn học. Nhưng giờ đây, chùa Wat Pho ở Bangkok được biết đến nhiều hơn như một trung tâm chuyên về massage truyền thống và chữa bệnh sử dụng các phương pháp y học cổ truyền. Vì thế, đây sẽ là cơ hội thích hợp để bạn có thể trải nghiệm cảm giác thư giãn, thoải mái cũng những phương thức massage truyền thống. Các phương pháp massage này không chỉ giúp bạn thư giãn, mà nó sẽ giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai hơn. Đồng thời, bạn sẽ được hướng dẫn tập thêm những bài Yoga giúp giãn gân cốt, khí huyết lưu thông tốt hơn. Hoạt động này đem lại lợi ích vô cùng lớn cho sức khỏe con người, nên du khách tham gia rất đông. Vậy nên, bạn có thể đặt lịch trước để không mất quá nhiều thời gian chờ tới lượt.

khuon-vien-chua-wat-pho

3. GIỜ MỞ CỬA VÀ GIÁ VÉ THAM QUAN

  • Vé thăm quan: 100 baht.

  • Giờ mở cửa: 8h – 17h.

4. ĐỊA CHỈ VÀ CÁCH ĐI ĐẾN CHÙA WAT PHO

  • Địa chỉ: số 2 Sanamchai, gần Grand Palace.

  • Để đi đến chùa Wat Pho thì các bạn có thể đi bộ ra bến tàu thuỷ gần Hua Lamphong (nếu đi bằng Tuk Tuk thì chỉ mất 20 baht - điều này đồng nghĩa với rất gần nên các bạn đi bộ để tốt cho sức khoẻ nhé). Khi lên thuyền thì các bạn cứ nói tới Wat Pho, tự động người ta sẽ chỉ bạn tới bến nào để đi tới đó. Xuống bến tàu đi bộ cũng chừng vài phút thì tới chùa Wat Pho.

  • Xe bus đi qua đây: xe bus số 1, 3, 6, 9, 12, 25, 32, 43, 44, 47, 48, 51, 53, 82, 103 (xe có máy lạnh: 1, 6, 7, 8, 12, 44).

Nguồn: gody.vn

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →