Chùa Wat Arun - Điểm đến tâm linh yêu thích của du khách khi tới Bangkok

Chùa Wat Arun - Điểm đến tâm linh yêu thích của du khách khi tới Bangkok

Chùa Wat Arun là một trong các ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Bangkok và được nhiều bạn trẻ tìm đến checkin. Diện tích của ngôi chùa này không quá rộng nhưng lại có các bảo tháp ấn tượng với thiết kế đẹp, đầy cổ kính và chụp ảnh siêu đẹp. Do đó mà nơi đây thu hút lượng lớn du khách tới thăm quan.

Du khách đến tham quan chùa.

Ngôi chùa nằm bên bờ Tây của sông Chao Phraya (Thonburi). Từ trung tâm Bangkok, bạn có thể tới đây bằng tàu điện trên cao, rồi đi taxi đến thẳng chùa. Tuy nhiên, nhiều người chọn cách trải nghiệm thú vị hơn đó là di chuyển từ bờ sông Chao Phraya đi phà sang bờ bên kia. Hiện tại giá vé tham quan chùa là 100 Bath 1 người (khoảng 70.000 VNĐ). Khi mua vé qua cổng bạn sẽ được tặng một chai nước miễn phí có in lô gô của ngôi chùa cổ kính này.

Những trải nghiệm và lưu ý khi thăm quan chùa:

Đầu tiên vì đây là nơi tâm linh nên bạn cần ăn mặc kín đáo một chút. Đối với các bạn nữ nếu mặc váy thì cần có tay áo và có độ dài quá đầu gối. Tuy nhiên thực tế mình thấy nam giới mặc quần ngố vẫn vào tham quan bình thường bởi văn hóa Thái Lan cho phép vậy. Nếu bạn không mặc đồ theo quy định thì ở cổng chùa sẽ có quản lý cho bạn mượn vải quấn như một chiếc váy dài.

Du khách tham quan chùa. Ảnh: gody.vn

Ngoài ra tới chùa mà mặc quần áo không phù hợp bạn có thể tới các cửa hàng gần chùa thuê những trang phục truyền thống của Thái Lan với giá khoảng 200 Bath cũng là một lựa chọn thú vị. Bạn có thể tự tin vào chùa thăm quan và lại có nhiều ảnh xinh đem về làm kỉ niệm. Cá nhân mình thấy giá thuê ở đây là khá rẻ nên nếu bạn đi tự túc mà thích chụp hình thì đừng bỏ lỡ trải nghiệm này nhé!

Thời gian lý tưởng để đến chùa Wat Arun

Chùa Wat Arun mở đón du khách tham quan quanh năm, vì thế bạn có thể đến chùa vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, tháng 11 đến tháng 2 hằng năm được đánh giá là khoảng thời gian lý tưởng nhất vì thời tiết Bangkok lúc này khá mát mẻ và khô ráo. Sau khi tham quan chùa Wat Arun bạn có thể đến với nhiều địa điểm hấp dẫn khác trong thủ đô.

Không gian thanh tịnh bên ngoài chùa

Kiến trúc của chùa Wat Arun rất độc đáo và ấn tượng. Điểm nổi bật nhất là ngôi tháp chính cao 80 mét và bốn ngôi tháp nhỏ ở bốn góc, biểu tượng cho núi Meru, trung tâm của vũ trụ. Các tháp được trang trí bằng gạch, vôi và hàng nghìn mảnh sành sứ màu sắc, mang lại vẻ đẹp lung linh cho chùa.

Một góc chùa Wat Arun @pexels

Chùa Wat Arun đẹp nhất là khi ánh nắng mặt trời không còn quá chói chang. Vào buổi sáng sớm, khoảng từ 6:00 giờ đến 8:00 giờ là thời điểm tuyệt vời để khám phá chùa Wat Arun. Bạn sẽ nhìn thấy ánh nắng bình minh chiếu lên những ngọn tháp của chùa, tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài ra, hoàng hôn cũng là một thời điểm đáng để ghé thăm chùa Wat Arun. Khi mặt trời dần lặn, ánh nắng vàng ươm phủ lên ngôi chùa tạo ra không một gian huyền ảo.

Không gian bên trong.

Kiến trúc bên trong chùa Wat Arun

Khi bước vào bên trong chùa Wat Arun, bạn sẽ đến với một không gian kiến trúc truyền thống Thái Lan. Ngự tại trung tâm của chính điện là tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được tạc bằng vàng. vô cùng trang nghiêm. Bên trong chùa Wat Arun còn được trang trí bằng những bức tranh về Phật Giáo, đèn và hoa. Tất cả mọi thứ đều được thiết kế và sắp xếp hết sức tỉ mỉ và tinh tế.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →