Chùa Thuyền Wat Yannawa cổ kính hơn 200 tuổi

Chùa Thuyền Wat Yannawa cổ kính hơn 200 tuổi

Chùa Thuyền Wat Yannawa nằm cạnh dòng sông thơ mộng Chao Phraya. Được xây dựng từ lâu đời với lối kiến trúc độc nhất vô nhị và nhiều câu chuyện tâm linh đã thu hút đông đảo các Phật tử và du khách thập phương thường xuyên lui tới hàng năm.

Khái quát về Chùa Thuyền Wat Yannawa

Chùa tọa lạc tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với hình dáng chiếc thuyền độc đáo. Do vậy, ngôi chùa có tên gọi là Chùa Thuyền Thái Lan. Chùa có lối kiến trúc Trung Quốc kết hợp với kiến trúc mái Thái cao vút mang đậm phong cách thời Ayutthaya.

Mô hình con tàu thủy trước chùa dùng để ghi lại công cuộc giao bang hàng hải của Thái với các nước lân bang khác. Bạn sẽ được biết thêm nhiều câu chuyện thú vị khác về nơi này khi đi cùng một hướng dẫn viên du lịch am hiểu.

Chùa Thuyền Wat Yannawa

Chùa được khởi công xây dựng vào năm 1350, với hình dáng bảo tháp, mục đích làm nơi thờ cúng. Khi đó, chùa được xem như một ngôi đền của Hoàng Gia với  tên gọi là Wat Kok Khwai.

Năm 1767, chùa được đổi thành tên Wat Kok Krabue. Đến thời vua Rama II (khoảng năm 1824 – 1851), ông lệnh cho xây dựng một con thuyền Trung Quốc bao quanh phía dưới 2 tòa bảo tháp.

Chùa Thuyền Wat Yannawa

Việc xây dựng con thuyền mang ý nghĩa nhắc người dân Thái nhớ về những con thuyền đã từng là cầu nối giao thương với người Trung. Tạo điều kiện thúc đẩy nền kinh tế Thái phát triển vào khoảng thời gian đó.

Sau khi hoàn thành con thuyền, vua Rama đã đổi tên chùa thànhWat Yan Nawavà tên gọi này được duy trì tới ngày nay.

Những điều thú vị bên trong Chùa Thuyền Wat Yannawa

Chùa Thuyền Wat Yannawa không có không gian rộng lớn nhưng là địa điểm tham quan có lối kiến trúc độc đáo. Bên trong ngôi chùa được bày trí đơn giản với các tượng phật và bình xá lợi. Các bình xá lợi vô cùng nổi tiếng và được nhiều du khách thỉnh về để bình an, may mắn…

Nói đơn giản, xá lợi là những món đồ còn sót lại sau khi hỏa táng nhà sư. Xá lợi sẽ có kích thước và màu sắc khác nhau tùy theo đạo hạnh của các nhà sư. Đã có nhiều minh chứng về linh thiêng của các hạt xá lợi này.

Chùa Thuyền Wat Yannawa

Thông thường, bạn phải mua những viên xá lợi lớn và thỉnh về. Còn những viên xá lợi nhỏ sẽ được tặng miễn phí để cầu may mắn và bình an.

Phía sau ngôi chùa là một dòng sông lớn, là nơi Hoàng hậu cùng các Phật tử thường xuyên phóng sinh cá. Do vậy, khi du khách rải thức ăn xuống dòng nước thì sẽ có hàng nghìn con cá đớp mồi. Người dân địa phương cũng không đánh bắt cá ở khu vực này.

Những lưu ý khi tham quan 

Chùa là nơi thanh tịnh, trang nghiêm, do đó, bạn phải mặc trang phục lịch sự, kín đáo, không mặc quần áo gợi cảm.

Khi vào lễ Phật, bạn phải xếp hàng, đi nhẹ nói khẽ, tránh gây ồn ào. Tránh đùa giỡn và cười đùa trong chùa.

Bạn chỉ nên chụp ảnh ở bên ngoài, không chụp ảnh bên trong chùa, đặc biệt là chính điện.

Quan niệm Thái Lan cho rằng bàn chân là nơi không sạch sẽ, vì vậy khi ngồi họ sẽ giấu bàn chân đi. Vậy nên, nếu có quỳ hay ngồi tại chùa bạn hãy chú ý không để lộ bàn chân, ngón chân nhé.

Nhiều người có quan niệm chạm vào tượng Phật để lấy may, điều này bị nghiêm cấm ở các ngôi chùa Thái Lan. Hầu hết, tượng Phật nơi đây đều có niên đại hàng trăm năm, cần được bảo tồn. Việc bạn chạm vào sẽ ảnh hưởng đến việc bảo quản tượng Phật, có thể phải nộp phạt.

Không tiếp xúc gần với các nhà sư, đặc biệt nếu bạn là nữ thì cần tuyệt đối giữ khoảng cách với các nhà sư tại chùa Thái Lan. Đây là nguyên tắc quan trọng không được vi phạm.

Nguồn: sacotravel.com

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị tại đây cùng ưu đãi hấp dẫn mùa hè này nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →