"Bỏ túi" kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 4 cực hay

Là một trong những đất nước có ngành công nghiệp không khói phát triển nhất Đông Nam Á, Thái Lan thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên ấn tượng cùng nền văn hóa bản địa đặc sắc. Du khách có thể du ngoạn Thái Lan quanh năm, tuy nhiên tập trung đông nhất là vào tháng 4 – tháng bắt đầu của mùa hè. Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 4 này nhé!

Nhập cảnh Thái Lan 

Cho đến tháng 4/2022, Thái Lan vẫn đang áp dụng chương trình Test & Go dành cho khách quốc tế (bao gồm cả Việt Nam). Theo đó, để có Thailand Pass, du khách được yêu cầu truy cập website Thailand Pass, chọn mục Non-Thai, chọn Test & Go, tiếp đó nộp một số loại giấy tờ như: ảnh chân dung, chứng nhận tiêm vaccine, bản scan bảo hiểm và chứng nhận đặt khách sạn.

Thái Lan hiện đã mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết, chương trình Test & Go và Thailand Pass có thể được phép hủy bỏ từ ngày 1/6, nếu số ca nhiễm hoặc tử vong vì Covid-19 không tăng sau lễ Songkran (13-15/4).

Ngoài ra, hiện tại, khách quốc tế vẫn phải xét nghiệm PCR vào ngày đầu tiên và thứ năm sau khi nhập cảnh vào Thái Lan. 

Thời tiết Thái Lan tháng 4

Thái Lan là quốc gia nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia làm 4 mùa rõ rệt. Thời tiết chủ yếu nóng quanh năm và lượng mưa khá cao. Nhiệt độ trung bình năm là vào khoảng 32 độ C. 

Thời tiết Thái Lan tháng 4 khá oi nóng, khó chịu.

Vào tháng 4, khí hậu Thái Lan rất khô, nóng và ít mưa. Nhiệt độ trong ngày cao, oi và nóng, có thể lên đến 35 độ C. Tuy vậy theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 4 thì đây lại là một trong những tháng thu hút du lịch nhất ở Thái Lan. Thời tiết ít mưa thuận tiện cho việc đi lại và tổ chức các lễ hội đặc sắc, quan trọng trong năm.

Du lịch Thái Lan tháng 4 nên mặc gì thì lý tưởng?

Nhìn chung, do thời tiết Thái Lan tháng 4 khá oi nóng nên bạn chỉ cần mang theo quần áo mát mẻ, thoải mái là được, như vậy hành lý sẽ khá gọn gàng. 

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 4 – Tùy theo từng địa điểm đến tham quan, vui chơi mà du khách lựa chọn trang phục phù hợp.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 4 cho thấy, tùy theo địa điểm, mục đích của chuyến đi mà bạn có kế hoạch mang hành trang phù hợp. Nếu chuyến du lịch Thái Lan của bạn chủ yếu là đi biển thì mang thêm các loại đồ bơi, đồ biển. Còn nếu tham quan, khám phá chùa chiền, các cơ sở văn hóa thì cần ăn mặc kín đáo, trang trọng. Trong trường hợp chuyến đi trùng với ngày tổ chức lễ hội té nước Songkran (13-15/4) thì hãy nhớ mang thêm quần áo để thay sau khi tham gia lễ hội. 

Lễ hội té nước Songkran năm nay được tổ chức từ ngày 13 – 15/4.

Địa điểm du lịch Thái Lan tháng 4

1. “Thiên đường giải trí” tại Bangkok

Ghé thăm Bangkok và tham gia lễ hội té nước Songkran là một trong những hoạt động thú vị nhất bạn nên thử trong tháng 4.

Một trong những kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 4 quan trọng nhấtchúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là tham gia lễ hội té nước Songkran.

Ngoài ra, còn có vô vàn hoạt động mà du khách có thể trải nghiệm ở Bangkok như: tham quan cung điện Hoàng gia, chùa Phật vàng, trại rắn Hoàng gia Thái Lan, ngắm toàn cảnh thủ đô Bangkok trên tòa nhà 86 tầng BaiYoke Sky, mua sắm ở các chợ đêm sôi động hay trung tâm thương mại sầm uất nhất thành phố như MBK, Central World…

Cung điện Hoàng Gia.

Chợ đêm Thái Lan vô cùng nhộn nhịp

2. “Thành phố không ngủ” Pattaya

Rời Bangkok, du khách có thể khám phá “thành phố không ngủ” Pattaya với nhiều những địa điểm ấn tượng không kém như làng văn hóa dân tộc Nong Nooch, Ngọn núi dát vàng Trân Bảo Phật Sơn, đảo San Hô… và đặc biệt là Theo Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 4, đừng quên thưởng thức các show diễn sôi động, đầy sắc màu ở khu Walking Street được mệnh danh là phố đèn đỏ.

Hình ảnh núi dát vàng gắn liền với tên Trân Bảo Phật Sơn.

Khu Walking Street (phố đèn đỏ) ở Pattaya.

Hơn hết, ẩm thực Pattaya cũng rất đa dạng, bạn sẽ tha hồ được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng như xôi xoài, Pad Thái, Tomyum, Somtum, sữa dừa Thái…, Pattaya cũng có nhiều chợ đêm, trung tâm thương mại nhộn nhịp để du khách thỏa sức mua sắm.

Món Pad Thái – đặc sản của đất nước Thái Lan.

3. Chiang Mai – Chiang Rai

Đây là 2 tỉnh miền núi của Thái Lan, có khí hậu khá mát mẻ, dễ chịu cùng vẻ đẹp tự nhiên nên thơ với những ngọn đồi uốn lượn, ruộng lúa xanh bát ngát và thung lũng màu mỡ. 

Chiang Mai thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên nên thơ.

Theo Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 4, nếu đến du lịch Chiang Mai – Chiang Rai, bạn không những ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà còn được chiêm ngưỡng nhiều ngôi chùa cổ kính có kiến trúc độc đáo như Chùa Royal Twins, Chùa Trắng, Đền Xanh… Ngoài ra còn có nhiều điểm đến đặc sắc khác như: công viên Singha, Thác nước Vachiratharn, Khu bảo tồn voi…

Kiến trúc độc đáo của Chùa Trắng.

4. Thiên đường biển đảo Phuket

Nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của Thái Lan trên Biển Andaman, Phuket là điểm đến nổi tiếng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ trên bãi biển. Du khách có thể ghé thăm bãi biển Kata Noi để ngắm nhìn khung cảnh yên tĩnh, đến bãi biển Nai Harn để ngụp lặn dưới làn nước trong vắt và đến bãi biển Surin nếu đang tìm kiếm những khu nghỉ dưỡng sang trọng. 

Làn nước xanh như ngọc ở Phuket.

Hơn nữa, không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên mỹ lệ, Phuket còn có các công trình về tâm linh như chùa Wat Chalon – nơi có bảo tháp lưu giữ một mảnh xương của Đức Phật và tháp Đại Phật cao 45m trên đỉnh đồi Nakkerd. Bên cạnh đó, thị trấn Phuket với các tòa nhà Trung-Bồ Đào Nha còn sót lại, các khu chợ sầm uất cũng sẽ giúp bạn có chuyến hành trình tuyệt vời.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 4 – Thị trấn cổ Phuket.

Trên đây là những Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 4 mà chúng tôi đã đúc kết lại. Chúc bạn có chuyến hành trình khám phá xứ sở Chùa Vàng thật vui vẻ và trọn vẹn nhé. 

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị tại đây cùng ưu đãi hấp dẫn tháng 4 này nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →