3 ngôi chùa phật giáo ở Chiang Mai bạn nên ghé

3 ngôi chùa phật giáo ở Chiang Mai bạn nên ghé

Khi nhắc đến Thái Lan bạn sẽ không thể bỏ qua các địa điểm tâm linh như chùa, đền,..vì nơi đây là điểm hồi hương linh thiêng. Nếu có dịp ghé Chiang Mai nhớ ghé 3 địa điểm này nhé!

1. Wat Ku Tao

 

Wat Ku Tao.

Wat Ku Tao là một ngôi chùa Phật giáo ở Chiang Mai, Thái Lan. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1613 để lưu giữ hài cốt của Nawrahta Minsaw, nhà cai trị đầu tiên của Miến Điện Lan Na.

Thông tin cần biết:

  • Địa chỉ: Tambon Sri Phum gần sân vận động Chiang Mai Stadium

  • Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ nhật: 8h00 ~ 17h00

  • Giá vé: Miễn phí

Tên góc của Wat Ku Tao là Wat Veru Vanaram với ý nghĩa là “dưa hấu” vì nó có hình giống với trái dưa hấu. Wat Ku Tao có kiến trúc tinh xảo, trng trí nhiều hoa văn và những bức tượng nằm rải rác khắp khu vườn. Cả công trình được trang trí bằng những mảnh nạm sứ nhiều màu sắc, tinh sảo.

2. Chùa Wat Suan Dok (Wat Suan Dok)

 

Chùa Wat Suan Dok (Wat Suan Dok).

Chùa Wat Suan Dok (trên đường đến núi Suthep) là ngôi chùa có nhiều dấu án lịch sử trong quá trình phát triển Phật Giáo ở Thái Lan, được xây dựng trong khu vườn xinh đẹp thuộc vương triều Lanna thế kỉ thứ 14.

Thông tin cần biết:

  • Địa chỉ: 139 Suthep Rd, Tambon Su Thep, Amphoe Mueang Chiang Mai, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 6h00 – 18h00

  • Giá vé: Miễn phí

Ngôi chùa này cũng là nơi có bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất ở Thái Lan. Phần mái của sảnh chính gồm có 3 tầng, có 1 ngồi đền nhỏ và 1 ngôi đền lớn khác ở đây. Ngoài ra chùa còn có một tòa tháp là nơi chứa hài cốt của vua.

Nơi đây còn có một ngồi chùa chuông khổng lồ với kiến trúc thời Sukhothai. Đây là nơi để tưởng niệm vị sư nổi tiếng Mahathir Sumana. Chùa Wat Suan Kok còn là nơi ưa thích của những người đam mê chụp ảnh, đặc biệt là khi hoàng hôn, không gian cực kì yên tĩnh và bình yên. Đăc biệt hằng năm từ 13 đến 14 tháng 4 một nghi thức tôn giáo với quy mô lớn được tổ chức tại đây.

Cách đi:

Bạn có thể bắt xe Tuk Tuk để tới nơi, có thể cân nhắc tham quan núi Suthep vì cùng hướng.

3. Đền Ton Kwen (Wat Ton Kwen)

 

 Đền Ton Kwen (Wat Ton Kwen).

Ngôi đền Ton Kwen (Wat Ton Kwen) cổ kính, có thiết kế độc đáo.

Thông tin cần biết:

  • Địa chỉ: 3 Tambon Nong Kwai, Amphoe Hang Dong, Chang Wat, Chiang Mai, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00

  • Giá vé: Miễn phí

Ngôi đền Ton Kwen cổ kính, linh thiêng này đã từng chứng kiến bao thăng trầm lịch sử, đến nay, ngôi đền này đã dần trở thành một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua với những du khách tới thăm vùng đất Chiang Mai.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →